danh gia tien do trien khai cac du an trong diem tren dia ban
Toàn cảnh hội nghị

Từ sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư, tỉnh Thái Nguyên đã thu hút được 63 dự án của 44 nhà đầu tư với tổng số vốn đăng kí đạt trên 114.000 tỷ đồng. Trên cơ sở nội dung các dự án đã thống nhất ký kết, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tạo điều kiện giải quyết các thủ tục hành chính; đồng thời đôn đốc, phối hợp với nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo đúng quy định của pháp luật.

Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đã báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố, là dự án Đầu tư xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài và các dự án thuộc khu du lịch Hồ Núi Cốc; Dự án Xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu; Dự án Đầu tư khu văn hóa thể thao vui chơi giải trí Linh Sơn Hills và Dự án Trung tâm bảo tồn và phát triển lan Thái Nguyên.

Trong không khí của ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khẳng định quyết tâm giữa tỉnh với các nhà đầu tư trong đẩy nhanh tiến độ khảo sát, nghiên cứu và thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định, sớm đưa các dự án đi vào hoạt động. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cần bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ với tinh thần và quyết tâm cao. Quan tâm tới các đề xuất về việc ban hành quyết định thu hồi cấp phép đầu tư đối với các dự án theo kết quả rà soát, nhằm tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư mới tiếp cận và thực hiện dự án; đẩy mạnh cải cách hành chính, rút ngắn quy trình xử lý, đảm bảo hiệu quả, đúng pháp luật, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Thái Nguyên đề nghị các sở, ngành liên quan cần có chương trình làm việc cụ thể với các nhà đầu tư, cùng tháo gỡ khó khăn với mục tiêu chung là đảm bảo và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Ngay sau hội nghị đánh giá tiến độ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các ngành đã đi thực địa, nắm bắt tiến độ triển khai tại một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Thái Nguyên./.