thai nguyen dam bao van dong tiep nhan phan phoi va su dung cac nguon ho tro da ps
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo từ Ban cứu trợ tỉnh, nguồn quỹ kết dư của Quỹ cứu trợ tỉnh hiện còn 5,6 tỷ đồng. Trong những năm qua, việc đóng góp và sử dụng quỹ cứu trợ đã được thực hiện hiệu quả. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trước những diễn biến của thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn và dịch Covid- 19.

Toàn tỉnh đã có 40 tổ chức, cá nhân, đơn vị đăng ký ủng hộ với tổng số tiền đến thời điểm hiện tại là 15 tỷ 972 triệu đồng, các thành viên trong Ban cứu trợ đã trao đổi một số nội dung liên quan đến việc trích 500 triệu đồng từ Quỹ cứu trợ tỉnh ủng hộ bà con nhân dân đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn. Sử dụng 4,9 tỷ đồng theo đề xuất của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, một số doanh nghiệp, doanh nhân để trang bị một số thiết bị phục vụ phòng chống dịch cho cơ sở y tế. Trang bị 10 máy khử khuẩn trị giá 800 triệu đồng tại một số địa điểm để phòng chống dịch.

Các nội dung được thống nhất sẽ được Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, cơ quan thường trực quản lý quỹ đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất.