thai nguyen chuc mung 87 nam ngay thanh lap doan thanh nien cong san ho chi minh

Trong suốt những năm qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên của tỉnh Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác. Nhiều phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ do Tỉnh đoàn phát động đã tạo môi trường cho thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Ghi nhận, chia sẻ với những nỗ lực và thành tích mà tuổi trẻ Thái Nguyên đã đạt được trong suốt những năm qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tin tưởng các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh sẽ luôn đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục có những bước phát triển mới và thực sự là mặt trận đoàn kết tập hợp thanh thiếu niên trên địa bàn. Trong thời gian tới Tỉnh đoàn Thái Nguyên cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng trong mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu, lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hôi, trọng tâm xây dựng trí tuê, đạo đức, nhân cách cho đoàn viên thanh niên.

* Ngày 26/3, lãnh đạo Thành phố và các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đã đến tặng hoa và chúc mừng Thành đoàn Thái Nguyên nhân kỉ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

thai nguyen chuc mung 87 nam ngay thanh lap doan thanh nien cong san ho chi minh

Trong năm 2017, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi của Thành đoàn Thái Nguyên tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, với gần 70 hoạt động đoàn được tổ chức, tổng số kinh phí huy động xã hội hóa là gần 3 tỷ đồng. Riêng trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, đã có trên 800 suất quà được tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn trao tặng tới các hộ nghèo, các gia đình chính sách. Trong tháng thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Thành phố Thái Nguyên cũng đã xây dựng được 4 ngôi nhà khăn quàng đỏ, nhà tình bạn; khám chữa bênh cho trên 200 đối tượng chính sách; hiến gơn 300 đơn vị máu, khánh thành 5 tuyến đường thắp sáng làng quê, xây dựng 3 điểm vui chơi cho thiếu nhi và đạt giải nhất toàn đoàn Hội thi "Khi tôi 18" cấp tỉnh vừa được tổ chức.

Chúc mừng những kết quả đáng ghi nhận mà tuổi trẻ thành phố đã đạt được, lãnh đạo thành phố, các ban ngành, đoàn thể mong muốn các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, đóng góp sức trẻ để phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

* Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018). Chi Đoàn Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Than Núi Hồng tổ chức cho đoàn viên về nguồn, thăm di tích cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khu di tích Nha Công an trung ương (nơi ở và làm việc của cán bộ, nhân viên Nha Công an trung ương thời kỳ 1947-1950), tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Lãng, huyện Đại Từ và tổ chức giao hữu cầu lông. Đây là các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ 2 đơn vị trong giáo dục truyền thống, tình nguyện, tình nghĩa vì cộng đồng.