thai nguyen chu dong phong dich di doi voi thuc hien nhiem vu giao duc
Cán bộ y tế học đường trường THPT Dân tộc nội trú Thái Nguyên thực hiện kiểm tra thân nhiệt cho học sinh

Sau đợt nghỉ kéo dài để phòng chống dịch COVID-19, hơn 470 học sinh trường THPT Dân tộc nội trú Thái Nguyên đã có mặt tại trường từ ngày 1/3 để bước vào ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ (vào ngày 2/3). Song song với việc duy trì kế hoạch học tập theo đúng quy định, ngay trong ngày đầu tiên đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã triển khai hàng loạt các biện pháp y tế như: kiểm tra thân nhiệt, thực hành các bước sát khuẩn trước khi vào lớp học. Khác với các đơn vị, do đặc thù là trường nội trú, công tác đảm bảo phòng dịch liên quan tới việc ăn, ở của học sinh cũng được nhà trường tăng cường thực hiện. Ông Nguyễn Văn Trường, Hiệu trưởng trường Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: "Nhà trường có 3 khối, chia ra 1 khối học buổi chiều, 2 khối học buổi sáng; đồng thời, chia ca ăn của học sinh để giảm thiểu việc tập trung đông người; đảm bảo mỗi ngày 01 học sinh được đo thân nhiệt 01 lần".

thai nguyen chu dong phong dich di doi voi thuc hien nhiem vu giao duc
Học sinh trường THPT Ngô Quyền, TP Thái Nguyên rửa tay bằng nước với xà phòng trước khi vào lớp học

Để đảm bảo 100% học sinh được khử khuẩn trước khi bước vào lớp học, hàng loạt hệ thống vệ sinh tay đã được trang bị xung quanh khuôn viên của trường THPT Ngô Quyền, TP Thái Nguyên. Với hơn 1.000 học sinh các khối lớp quay trở lại trường học sau kỳ nghỉ phòng dịch kéo dài, mọi công tác triển khai đảm bảo vệ sinh trường học, hướng dẫn y tế cũng được đơn vị thực hiện nghiêm túc. Ông Phan Vũ Hào, Hiệu trưởng trường THPT Ngô Quyền, TP Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi đã kiểm tra thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường, đảm bảo giám sát 100% học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học; các giờ học như: thể dục, giáo dục quốc phòng, các giờ thực hành của các bộ môn (thể chất, công nghệ, sinh hóa, tin học) sẽ cho học sinh nghỉ sớm 7 phút, giáo viên bộ môn dạy tiết học đó phải giám sát, kiểm tra 100% học sinh rửa tay với xà phòng trước khi vào lớp học tiết sau".

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cũng cho biết: Để đảm bảo mọi điều kiện đón học sinh trở lại trường, tính đến 18 giờ 30 phút ngày 1/3, 100% cơ sở giáo dục bậc THPT trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành phun khử trùng tiêu độc lần thứ 3; thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các tổ phản ứng nhanh. Các trường học đều bố trí bộ phận y tế giám sát và có phương án cách ly khi cần thiết; 100% cơ sở đã kiểm tra chất lượng nguồn nước sinh hoạt bảo đảm yêu cầu về y tế và vệ sinh môi trường sạch sẽ; trang bị tăng cường các thiết bị lau, rửa phòng học 2 lần/buổi học và yêu cầu các trường chỉ học một buổi/ngày.

Với các trường nội trú, 100% học sinh, giáo viên và nhân viên phục vụ đều được khám sức khỏe trước khi vào lớp học. Ngành Giáo dục cũng đã, đang và sẽ tiến hành các hoạt động kiểm tra và giám sát việc thực hiện các quy định phòng dịch tại các nhà trường, đảm bảo sự an toàn cho học sinh cũng như an tâm cho các bậc phụ huynh, quyết tâm cùng chính quyền các cấp và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh./.