thai nguyen chu dong cac bien phap ung pho voi mua bao da ps
Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn cho các tuyến đường cơ sở từ đầu năm nhằm tránh nguy cơ mất an toàn giao thông.

Quán triệt và thực hiện hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” là quan điểm chỉ đạo của ngành giao thông vận tải tỉnh đối với các đơn vị quản lý đường bộ trên địa bàn nhằm khắc phục kịp thời các sự cố do mưa bão gây ra cho hệ thống giao thông. Chính vì vậy, trước những diễn biến thiên tai bất thường, mạng lưới giao thông của tỉnh vẫn đảm bảo thông suốt, không để xảy ra ách tắc, tai nạn giao thông liên quan đến mưa bão. Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Văn Thuyết, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thái Nguyên cho biết: "Ngay từ đàu năm, Sở đã ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến đường cơ sở để có những kiểm tra, tính toán, có phương án đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là những cầu yếu, những tràng có nguy cơ tắc nghẽn giao thông khi mùa mưa bão".

Đối với các đơn vị tham gia quản lý các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh cũng đã chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo giao thông từ sớm; chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện dự phòng; thường xuyên kiểm tra tình trạng hệ thống cầu, cống, kè, tràn, ngầm, cây xanh trên tuyến; có phương án phân luồng đảm bảo giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị ngập lụt; lập phương án chống ách tắc, đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường: Về vấn đề này, ông Phạm Ngọc Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và xây dựng Công trình Bắc Nam cho hay: "Các vị trí có khả năng xung yếu, sụt trượt, chúng tôi đã cho gia cố và chuẩn bị những vật tư dự phòng. Sau mưa, chúng tôi cũng đi kiểm tra những điểm xung yếu xem có đảm bảo an toàn giao thông hay không".

thai nguyen chu dong cac bien phap ung pho voi mua bao da ps
Các đơn vị tham gia quản lý các tuyến đường bộ trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đảm bảo giao thông từ sớm.

Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành; Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho người dân. Các ngành chức năng cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động trong đối phó với mưa bão, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống; nỗ lực đảm bảo giao thông thông suốt phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác cứu hộ, cứu nạn khi mưa lũ xảy ra.