Trong đó, công nghiệp trung ương đạt trên 12 nghìn tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ và bằng gần 74% kế hoạch năm. Công nghiệp khu vực địa phương đạt gần 16 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ, bằng gần 80% kế hoạch năm. Đây là con số khá ấn tượng, minh chứng cho sự phát triển bền vững đối với khu vực công nghiệp của địa phương. Điển hình phải kể đến lĩnh vực công nghiệp dệt may, với mức tăng trưởng 32% và đạt gần 80% kế hoạch năm.

thai nguyen chi so gia san xuat cong nghiep dat tren 73 ke hoach nam
Quặng sắt và phụ tùng động cơ là nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng khá cao trong tháng qua. Ảnh: Thu Hương

Đối với khu vực công nghiệp vốn FDI, 9 tháng năm 2017 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, trên 18% so với cùng kỳ. Các sản phẩm chủ yếu ở khu vực kinh tế này thuộc về lĩnh vực sản phẩm điện tử viễn thông, sản phẩm máy tính bảng của Tập đoàn Samsung Thái Nguyên và các doanh nghiệp phụ trợ có vốn đầu tư của nước ngoài.

Bên cạnh các sản phẩm công nghiệp có mức tăng trưởng khá tốt trong 9 tháng qua như sản phẩm điện tử, dệt may, các sản phẩm từ vonfram, quặng sắt các loại và phụ tùng động cơ… thì một số lĩnh công nghiệp lại có xu hướng giảm như xi măng giảm gần 10% so với cùng kỳ, điện sản xuất giảm gần 17% và lĩnh vực khai thác than giảm 4%..../.