thai nguyen ban giai phap doi pho voi dien bien moi trong cong tac phong chong dich benh covid 19
Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 16h ngày 28/3, trong tổng số 556 trường hợp đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm trên địa bàn, có 548 trường hợp âm tính; 7 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm và 1 trường hợp nghi ngờ dương tính với SARS - CoV - 2.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao phương án, quy trình xử lý của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh và các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn đối với diễn biến mới trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng chí yêu cầu cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và văn bản của UBND tỉnh về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; xem xét việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách. Đồng thời khẩn trương rà soát, xác định, lập danh sách tất cả trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi ngờ dương tính Covid-19 để có biện pháp cách ly theo dõi phù hợp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, giao các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục chủ động triển khai kịch bản đối phó với dịch bệnh đã xây dựng, sẵn sàng các phương án. Tiếp tục kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm dừng các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; giao cơ quan chuyên môn tham mưu xây dựng phương án tạm dừng hoạt động dịch vụ vận tải hành khách để phòng, chống dịch bệnh.