Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 14/9/2019, ông Bùi Xuân Hồng, sinh năm 1958, trú tại tổ 2, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tới nhà em gái ruột của mình là Bùi Thị Hà, sinh năm 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên để giải quyết mâu thuẫn vay nợ. Khi đi, ông Hồng đem theo 1 con dao nhọn để trong túi quần; 1 con dao bầu và 1 khẩu súng các-pin có chứa 3 viên đạn đựng trong bao đựng vợt cầu lông cùng một chai xăng.

Tới nơi, trong nhà có bà Hà, ông Nguyễn Văn Thành, sinh năm 1954 (chồng bà Hà) và anh Nguyễn Thành Vương, sinh năm 1981 (là con rể bà Hà); sau khi có lời nhắc về khoản tiền mà anh Vương đang nợ, ông Hồng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Vương, khiến anh Vương ngã gục xuống. Thấy vậy, bà Hà và ông Thành cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế. Trong lúc giằng co, ông Hồng đã dùng dao đâm vào bà Hà và ông Thành. Hậu quả, bà Hà bị đâm một nhát vào ngực trái, dẫn đến tử vong; anh Vương và ông Thành bị đâm nhiều nhát dao vào người và được đưa đi cấp cứu. Đối tượng sau đó đã bị khống chế, bàn giao cho cơ quan Công an.

Được biết, trong năm 2016, 2017, gia đình bà Hà có vay tiền của ông Hồng nhiều lần với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng; sau nhiều lần đòi tiền không được, ông Hồng đã nảy sinh ý định giết người sau đó tự tử. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.