thai nguyen 29 sang kien cap tinh duoc cong nhan
Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, trong đợt 1 năm 2018, Hội đồng Sáng kiến tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 89 hồ sơ được gửi về yêu cầu công nhận sáng kiến. Sau khi đánh giá dựa trên cơ sở các tiêu chí theo Quy chế của Hội đồng Sáng kiến tỉnh, đã có 29 tác phẩm đủ điều kiện đưa ra Hội đồng Sáng kiến tỉnh xem xét công nhận, đạt tỷ lệ trên 30%. Theo đánh giá, các hồ sơ được gửi về hội đồng sáng kiến năm nay đều có sự sáng tạo để giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý, lao động sản xuất, giáo dục đào tạo…nhằm hướng đến mục tiêu tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, thời gian qua, các hoạt động sáng kiến trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những chuyển biến tích cực, góp phần quan trọng vào phong trào thi đua của tỉnh. Quy trình xét, đánh giá công nhận sáng kiến trên địa bàn tỉnh được thực hiện thống nhất và chặt chẽ. Nội dung các sáng kiến ngày càng đa dạng, nâng cao chất lượng cả về tính mới, tính sáng tạo và đem lại hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong các sáng kiến. Đồng thời đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý các hoạt động sáng kiến.

Sau khi trao đổi, thảo luận, chi tiết nội dung của 29 sáng kiến do các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đề nghị xét trong đợt 1 năm 2018, Hội đồng đã tiến hành bỏ phiếu đánh giá. Kết quả đánh giá 100% các sáng kiến đạt yêu cầu đề ra, đề nghị hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch Hội đồng tỉnh xem xét ra quyết định công nhận.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nội dung các sáng kiến được gửi về Hội đồng Sáng kiến tỉnh trong năm nay. Đồng thời, nhấn mạnh các hoạt động sáng kiến này đã góp phần tiết kiệm chi phí và tăng năng suất lao động, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh, vì vậy, đồng chí đề nghị các thành viên Hội đồng cũng như các các đơn vị trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ tăng cường hoạt động sáng kiến, đăng ký sáng kiến, trên tất cả các lĩnh vực, qua đó góp phần nâng cao chất lượng trong các hoạt động chuyên môn tại cơ quan, đơn vị./.