Nhật báo hàng đầu Thái Lan Bangkok Post cho biết Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) xác nhận thông tin trên, về mức lương hàng năm mà FAT sẵn sàng trả cho các HLV ngoại tên tuổi trên thế giới, nếu họ gật đầu làm HLV đội tuyển bóng đá xứ Chùa Vàng, kế nhiệm Kiatisuk. Gói đấy vào khoảng 3 triệu USD (tức khoảng 67 tỷ đồng)/năm.

thai lan tiet lo goi 67 ty dongnam tien luong cho hlv doi tuyen quoc gia
Carlos Dunga là HLV mới nhật nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV đội tuyển Thái Lan

Với quỹ lương cực lớn nêu trên, xét theo mặt bằng bóng đá Đông Nam Á, Thái Lan dễ dàng lên danh sách các ứng cử viên có hạng cho vị trí HLV trưởng đội tuyển.

Đáng chú ý trong số này có Alejandro Sabella (vào chung kết World Cup 2014 cùng Argentina của Messi), huyền thoại bóng đá Brazil Zico, hay 2 cựu HLV đội tuyển Nhật Bản tại các kỳ World Cup 1998 và 2002 là các ông Takeshi Okada và Philippe Troussier, hoặc HLV từng đoạt Champions League cùng Barcelona năm 2006 Frank Rijkaard (Hà Lan).

Mới nhất, thêm 1 ứng viên nặng ký vừa nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan là nhà cựu vô địch thế giới, đồng thời là cựu HLV của Selecao, ông Carlos Dunga.

Bangkok Post cho hay, đại diện của Dunga là Nathan Hall đã nộp hồ sơ và bản lý lịch của Dunga cho chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poonpunmuang vào hôm qua (18/4), tìm cơ hội kế nhiệm Kiatisuk.

Cũng theo giới thạo tin xứ Chùa Vàng thì các uỷ viên thường trực của FAT đã nhắc đến 2 người sáng giá nhất có thể được chọn làm HLV đội tuyển quốc gia, trong đó có 1 người Nhật. Dù vậy, nguồn tin này chưa nêu cụ thể danh tính những người được đem ra bàn thảo.

Dự kiến, Thái Lan sẽ công bố danh tính của HLV mới vào cuối tháng 4, trước khi họ trở lại với vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9.

Kim Điền