Vòng loại World Cup 2018, Thái Lan, đội bóng xứ Chùa Vàng, Iraq, Kiatisuk, Saudi Arabia, Australia, Nhật BẢn, UAE

Trận đấu giữa Thái Lan và Iraq về danh nghĩa là trận đấu trên sân nhà của Iraq, nhưng thực tế sẽ diễn ra tại Tehran (Iran), do Iraq lúc này không đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu quốc tế tầm châu lục.

HLV Kiatisuk bên phía đội tuyển Thái Lan nói về đội mình ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á: “Chúng tôi từng đặt mục tiêu kiếm 4 điểm trong 2 trận đấu với UAE và Iraq, nhưng chúng tôi đã để thua UAE”.

thai lan quyet thang iraq de niu keo hy vong tai vong loai world cup

Thái Lan (áo xanh) muốn cải thiện thành tích 3 trận toàn thua của chính họ tại vòng loại World Cup

“Cầu thủ của tôi không hài lòng với thất bại đấy, nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu và cần phải quay trở lại trong trận cầu với Iraq tới đây. Thái Lan sẽ nỗ lực chơi với phong độ tốt nhất trước Iraq” – HLV Kiatisuk nói thêm.

Thái Lan từng đặt kỳ vọng rất lớn tại vòng loại World Cup 2018, về việc giành quyền lọt vào VCK giải đấu này tại Nga sau đây 2 năm. Nhưng hiện tại đội bóng xứ Chùa Vàng có khởi đầu không tốt, khi toàn thua cả 3 trận.

HLV Kiatisuk cho biết: “Chúng tôi muốn gia nhập trình độ của nhóm đầu châu Á, chúng tôi cần phải mạnh mẽ hơn nữa. Nhiều cầu thủ của tôi chủ mới 22 – 23 tuổi và họ còn cả tương lai ở phía trước”.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, khu vực châu Á đã qua, Thái Lan từng có 2 trận hoà với Iraq, đều với tỷ số 2-2. Lần này, đội bóng đất Chùa Vàng muốn làm hơn các kết quả hoà vừa nêu.

Hiện tại, ở bảng B mà Thái Lan đang hiện diện, Australia và Saudi Arabia đang dẫn đầu với 7 điểm, xếp sau là Nhật Bản và UAE mỗi đội có 6 điểm. Riêng Thái Lan và Iraq chưa có điểm nào.