Sau thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở King’s Cup, Thái Lan buộc phải thừa nhận thực tế rằng họ dần mất đi vị thế số 1 Đông Nam Á. Thậm chí, vì quá thất vọng, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Sirisak Yodyardthai.

thai lan quyet doi lai vi tri so 1 dong nam a tu tay tuyen viet nam
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung muốn tìm HLV có thể đưa bóng đá nước này trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á

Hiện tại, LĐBĐ Thái Lan đang tìm kiếm HLV mới, với tham vọng sẽ đưa bóng đá nước này trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Phát biểu trên tờ Fox Sports, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung đã thể hiện quyết tâm đó.

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Những người đại diện của HLV nước ngoài cũng đã bay tới đây.

Tôi đang muốn tìm một HLV có thể đưa đội tuyển Thái Lan trở thành nhà vô địch Đông Nam Á. Sau đó, chúng tôi muốn hướng tới giải đấu cấp độ châu lục và xa hơn là World Cup. Tuy nhiên, lúc này, tôi vẫn chưa chọn được người phù hợp.

Đôi khi đây là công việc vô cùng khó khăn. Có những người có kinh nghiệm làm việc ở CLB nhưng chưa chắc tốt với ĐTQG và ngược lại. Do đó, chúng tôi cần xem xét kỹ lưỡng”.

Kể từ khi sau khi HLV Kiatisuk rời khỏi “ghế nóng” của đội tuyển Thái Lan, “Voi chiến” đã có dấu hiệu tụt dốc. Cả hai HLV sau đó như Rajevac và Sirisak Yodyardthai đều chưa thể mang lại thành công như kỳ vọng cho bóng đá Thái Lan.

Có tin LĐBĐ Thái Lan đang tính mời HLV Tawan Sripan. Tờ Thairath cho hay quan chức Liên đoàn đã liên hệ với cựu tiền vệ tài hoa này. Hiện tại, Tawan Sripan đang dẫn dắt Suphanburi. Anh là một trong số ít HLV nội của Thái Lan có bằng HLV của FIFA.

Dù vậy, có vẻ như lúc này, LĐBĐ Thái Lan vẫn đang chờ đợi tín hiệu từ những HLV nước ngoài trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.