Giải Thái-League có lịch thi đấu vô cùng dày đặc trong tháng 8. Chính vì vậy, LĐBĐ nước này muốn giảm tải lịch thi đấu để các trụ cột có sức lực, tinh thần chuẩn bị tốt cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

thai lan doi lich giai vdqg de quyet dau voi tuyen viet nam
Giải VĐQG Thái Lan phải dời lịch thi đấu để tạo điều kiện cho đội tuyển Thái Lan có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu với tuyển Việt Nam

Theo lịch cũ, vòng 25 Thái-League sẽ diễn ra vào ngày 21/8 và ba ngày sau, các đội bóng ở Thái Lan sẽ tiếp tục bước vào vòng 26. Đó là lịch thi đấu rất nặng trước thềm vòng loại World Cup 2022

Ngày hôm nay, LĐBĐ Thái Lan đã có điều chỉnh về lịch thi đấu. Cụ thể, vòng 25 giải Thái-League sẽ được chuyển từ ngày 21/8 xuống ngày 2/10. Trong khi đó, vòng 26 vẫn giữ nguyên lịch thi đấu.

Như vậy, đội tuyển Thái Lan vẫn sẽ còn 10 ngày tập trung trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam nhưng các trụ cột của đội bóng này sẽ có thêm nhiều ngày nghỉ ngơi xen giữa những vòng đấu.

Bên cạnh đó, nếu tính cả cúp quốc gia, một số đội bóng như Buriram United (đội bóng có nhiều trụ cột của đội tuyển Thái Lan) sẽ phải căng sức chiến đấu tới 8 trận trong tháng 8. Chính vì vậy, Ban tổ chức cũng xem xét dời lịch một số trận đấu cúp quốc gia.

Theo phó Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Phatthan Supaphong, sự thay đổi trên xuất phát từ yêu cầu của HLV Akira Nishino. Ông muốn các cầu thủ có quãng nghỉ dài hơn ở Thái-League, thay vì thi đấu dồn dập trong vòng 3 ngày.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam cũng quyết định hoãn vòng 23 Thái-League để các cầu thủ có thêm 1 tuần tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Sau vòng 22 (ngày 25/8), giải V-League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia tập trung.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 5/9.