Dù đã chắc chắn bị loại khỏi World Cup 2018, nhưng Thái Lan vẫn đầy quyết tâm trong trận đấu với UAE trên sân nhà Rajamangala tại Bangkok.

Với người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng, đây cũng là dịp để họ tận mắt chứng kiến đội bóng của HLV người Serbia Milovan Rajevic, sau khi ông này lên thay thần tượng của bóng đá Thái Kiatisuk cách nay không lâu.

Người Thái chờ xem tuyên bố lột xác đội tuyển, đưa Thái Lan vào hàng ngũ những đội bóng mạnh hàng đầu châu Á của HLV Rajevic và Liên đoàn bóng đá Thái Lan được thực hiện như thế nào.

thai lan danh roi chien thang truoc uae tai vong loai world cup

Thái Lan hoà đáng tiếc trước UAE tại vòng loại World Cup 2018

Chính lý do đó mà đội tuyển Thái Lan nhập cuộc đầy khí thế trước UAE. Đội khách có cơ hội trước với cú đánh đầu của Ali Mabkhout ngay đầu trận, đưa bóng đi xạt xà ngang khung thành của thủ môn Kawin bên phía Thái Lan.

Nhưng gần như ngay lập tức, đội bóng đất Chùa Vàng có câu trả lời bằng tình huống Perapat đá phạt từ khoảng 35m, đưa bóng đi chệch xà ngang UAE trong gang tấc.

Hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng cho đến phút 69, thời điểm mà Thái Lan có bàn mở tỷ số từ một pha dàn xếp bài bản. Từ cánh trái, bóng đá được căng ngang vào giữa, Sanrawat bên phía Thái Lan sau 2 pha kết thúc liên tiếp đưa được bóng vào lưới thủ môn Majed Naser của UAE, giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0.

Dẫu vậy, việc sa sút thể lực trong những phút cuối khiến Thái Lan không thể bảo toàn được thắng lợi. Liên tiếp các pha treo bóng bổng vào khu vực 16m50 mà các cầu thủ UAE thực hiện làm cho các hậu vệ Thái Lan đuối sức.

Để rồi từ một pha bóng bổng như thế ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, UAE có bàn thắng gỡ hoà. Trong pha bóng này, hậu vệ Thái Lan thất bại trong pha không chiến với tiền đạo đối phương, để cầu thủ này đánh đầu chuyền bóng cho Ali Mabkhout khống chế bóng gọn gàng, rồi dứt điểm hạ thủ môn Kawin trong thế đối mặt, san bằng tỷ số 1-1 cho đại diện của bóng đá Tây Á.

Trận hoà nêu trên không ảnh hưởng gì đến Thái Lan, vì đằng nào họ cũng đã bị loại, nhưng lại gây tác hại lớn cho UAE, bởi đội này đã bị nhóm trên bỏ xa đến 6 điểm tại bảng B, xa dần hy vọng dự VCK World Cup 2018.

thai lan danh roi chien thang truoc uae tai vong loai world cup