Tại một số tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã huy động các lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đáng chú ý trong đợt tổng kiểm tra lần này, lực lượng CSGT sẽ dừng, kiểm tra phương tiện mà không cần phát hiện lỗi ban đầu. Các lực lượng chức năng đã tập trung và kiên quyết xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, vi phạm tốc độ…

Thượng úy Đào Thế Hưng, Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị phương tiện, cũng như nhân lực và công cụ để ra quân và cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm”.

tha i nguyen nga y da u to ng kie m tra phuong tie n giao thong da ps
Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện đang lưu thông trên đường

Nhằm đạt hiệu quả cao trong đợt ra quân này, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức điều tra cơ bản, khảo sát, nắm tình hình tuyến, địa bàn giao thông, đặc biệt là những phương tiện kinh doanh loại hình vận tải, hành khách, ôtô cá nhân. Lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tập trung kiểm tra trên các tuyến đường giao thông nội thị, đặc biệt là những tuyến dẫn ra quốc lộ, trục chính, nội thị. Qua kiểm tra cho thấy, đa số người dân đều nắm được thông tin tổng kiểm tra phương tiện giao thông và ý thức chấp pháp luật về trật tự an toàn giao thông tương đối tốt.

Anh Nguyễn Phong Lâm, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Bắt đầu từ hôm nay, cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông. Em thấy đây là một điều rất tốt, giúp người dân nâng cao ý thức hơn nữa khi tham gia giao thông trên đường”

tha i nguyen nga y da u to ng kie m tra phuong tie n giao thong da ps
Cảnh sát giao thông đang kiểm tra giấy tờ xe và các giấy tờ có liên quan

Tính riêng trong ngày 15/5, qua kiểm tra, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh đã phát hiện gần một trăm trường hợp vi phạm. Theo kế hoạch, đợt cao điểm tổng kiểm tra phương tiện giao thông từ 15/5 đến 14/6/2020. Có thể nói, trước những diễn biến phức tạp trở lại của tình hình trật tự an toàn giao thông, nhất là sau khi nới lỏng thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc tổng kiểm tra phương tiện giao thông càng có vai trò quan trọng hơn nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân, góp phần giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông.