Cái tên quen thuộc nhất thường xuyên phải đón Tết nơi xứ người là VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên. Bản thân Ánh Viên cũng không nhớ rằng mình đã đón bao nhiêu cái Tết xa xứ.

Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, Ánh Viên cùng thầy ruột của mình Đặng Anh Tuấn tiếp tục đón Tết tại Mỹ, nơi cô tập huấn dài ngày, chuẩn bị cho đấu trường Asiad diễn ra vào giữa năm.

Đón Tết nơi xứ người, dĩ nhiên nữ kình ngư số 1 Việt Nam thèm lắm cái không khí đầm ấm bên gia đình, nhưng vì nhiệm vụ, vì vinh quang cho thể thao nước nhà, cô đành phải gạt sang một bên nỗi buồn xa quê.

tet xa nha voi cac van dong vien dinh cao

Ánh Viên có thêm 1 năm phải đón Tết trên đất Mỹ

Bù lại, thầy của Ánh Viên là HLV Đặng Anh Tuấn sẽ cố gắng đi siêu thị, mua một số loại thực phẩm gần gũi với hương vị Tết Việt Nam, nấu một vài món ăn gần gũi nhất với người Việt dịp Xuân về, để thầy trò cô vơi đi nỗi nhớ ngày Tết quê hương.

Năm nay, ngoài Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn, còn một VĐV khác của đội tuyển bơi là kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn cũng tập huấn tại Mỹ.

Nếu như đàn chị Ánh Viên đã có nhiều năm đón Tết trên đất Mỹ, thì đây là lần đầu Kim Sơn xa nhà đến nửa vòng trái đất trong những ngày Tết.

Cũng may cho nam kình ngư vừa bước qua tuổi 16 nọ, là anh có được Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn dìu dắt, chuyện trò trong thời khắc giao mùa, trước thềm năm mới. Thầy trò họ dự định sẽ dành thời gian đón Giao Thừa nơi đất khách, trùng với thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới tại quê nhà.

tet xa nha voi cac van dong vien dinh cao

Đội tuyển futsal Việt Nam chỉ kịp về nhà đón Tết trong những ngày cuối cùng của tháng Chạp âm lịch

May mắn hơn Ánh Viên, Kim Sơn hay HLV Đặng Anh Tuấn một chút, đội tuyển futsal Việt Nam kịp về nhà để đón Tết cổ truyền.

Cách nay 2 năm, cũng tầm thời gian này, đội bóng của HLV Bruno Garcia vẫn đá giải vô địch futsal châu Á tại Uzbekistan, trước khi bất ngờ giành vé dự VCK World Cup futsal 2016.

Năm nay, một phần do Tết cổ truyền đến muộn hơn mọi năm (vì nhuần 2 tháng 6 âm lịch), nên Tết đến trễ hơn, nhờ đó mà các cầu thủ futsal Việt Nam kịp về quê đón Tết.

Đội bóng của HLV Miguel Rodrigo vừa kết thúc hành trình dự giải futsal châu Á 2018 tại Đài Bắc Trung Hoa, với thành tích vào tứ kết, một thành tích không đến nỗi tệ, vì đối thủ của chúng ta ở tứ kết là Uzbekistan rất mạnh.

Dù vậy, phải đến những ngày cuối cùng của tháng Chạp âm lịch, các cầu thủ futsal Việt Nam mới về đến TPHCM. Với những người ở các tỉnh, thì không quá xa ngày Giao Thừa, họ mới về đến nhà, kịp quây quần bên gia đình!

Ở chiều ngược lại, đội tuyển billiards carom 3 băng Việt Nam, gồm HLV Nguyễn Việt Hòa cùng các cơ thủ Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện sẽ sang Đức tham dự giải billiards carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới, từ ngày mùng 4 Tết.

Họ không đến mức thiếu may mắn phải đón Tết xa quê, nhưng những ngày Tết với họ cũng bị rút ngắn, bởi vẫn phải dành thời gian cho việc tập luyện giữ phong độ.