tesla da tim duoc nguoi thay ty phu elon musk

Giám đốc tài chính của công ty viễn thông Australia Telstra - bà Robyn Denholm đã được chọn vào vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của hãng xe điện Mỹ Tesla, thay thế tỷ phú Elon Musk.

Thôi chức chủ tịch, nhưng ông Musk sẽ vẫn là tổng giám đốc (CEO) của Tesla - công ty do chính ông sáng lập.

Bà Denholm, người từ lâu cũng đã là thành viên hội đồng quản trị của Tesla, sẽ bắt đầu vị trí mới sau khi kết thúc khoảng thời gian 6 tháng bàn giao công việc ở Telstra. Hồi tháng 10, Tesla và ông Musk mỗi bên đã chấp thuận trả 20 triệu USD cho Uỷ ban chứng khoán Mỹ (SEC), cùng với thoả thuận ông Musk thôi giữ vị trí chủ tịch công ty.

Trong thời gian 6 tháng chuyển giao công việc, bà Denholm sẽ tạm thời thôi giữ chức chủ tịch uỷ ban kiểm tra của Tesla, vị trí mà bà đã giữ từ năm 2014. Bà Denholm vừa được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính (CFO) của Tesla vào tháng trước, và từng làm giám đốc COO của công ty từ tháng 1/2017.

Trước đó, bà từng là phó chủ tịch kiêm CFO của Juniper Networks cho tới tháng 8/2016, và làm phó chủ tịch phụ trách hoạch định chiến lược doanh nghiệp cho công ty Sun Microsystems cho đến tháng 8/2007. Bà cũng đã có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô khi làm giám đốc tài chính ở Toyota Australia trong 7 năm.

Như trong hầu hết các cuộc bổ nhiệm lãnh đạo mới, hai bên đã dành cho nhau những “lời có cánh”.

“Tôi tin vào công ty này, tôi tin vào sứ mệnh của nó và tôi muốn giúp ông Elon cũng như toàn thể đội ngũ Tesla đạt được lợi nhuận bền vững và tạo ra giá trị cổ đông dài hạn,” bà Denholm nói.

Trong khi đó, ông Musk phát biểu: “Robyn có kinh nghiệm sâu rộng cả trong ngành công nghệ và ô tô, và bà đã có những đóng góp quan trọng với tư cách thành viên hội đồng quản trị của Tesla trong suốt 4 năm qua trong việc giúp chúng tôi có lãi. Tôi mong được hợp tác chặt chẽ hơn với Robyn trong quá trình phát triển bền vững của công ty”.