“Tôi là Trâm - Tôi ở nhà cho yên tâm”; hay “Tôi là Trường - Tôi không đi "tám" ngoài đường”, “Tôi là Diễm - Tôi tuân thủ để tránh lây nhiễm"... là những slogan mang thông điệp phòng, chống Covid-19 có vần có điệu theo tên mỗi người. Những thông điệp này đang được lan truyền nhanh trên Facebook, trở thành hot trend trong giới trẻ.

“Tôi là Bình - Tôi không đi xập xình” chính là thông điệp được bạn Lê Danh Bình gửi tới thông qua trang facebook cá nhân của mình với mong muốn các bạn trẻ hưởng ứng Chỉ thị 16 của Chính phủ, hạn chế ra khỏi nhà để tránh dịch bệnh lây lan rộng ra cộng đồng.

ten hay dich bay lan toa thong diep chien thang covid 19 tren mang xa hoi
Nhiều bạn trẻ đã sáng tạo ra những slogan có vần điệu theo tên mình để lan tỏa thông điệp phòng, chống dịch COVID-19

Bạn Lê Danh Bình cho biết "Những ngày này, khi cả nước đang chiến đấu với dịch bệnh, bản thân tôi mong muốn lan tỏa thông điệp kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hãy ở nhà để tránh nhiễm bệnh và làm dịch bệnh lây lan"

Thử thách ảnh “ Tên hay dịch bay” xuất hiện trên mạng xã hội từ nhiều tuần nay, và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hưởng ứng với hàng trăm lượt like và chia sẻ. Mỗi một tên gọi thể hiện một thông điệp khác nhau, đó cũng là cách mà rất nhiều người trẻ đã tham gia với mong muốn lan tỏa ý thức tự giác của mọi người trong lúc này.

Bạn Đỗ Thị Lụa, sinh viên trường đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi thấy đây là một cách làm hay và là một cách truyền thông tốt vì hiện nay rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và khi hưởng ứng phong trào này mọi người sẽ tự giác chấp hành việc ở nhà để phòng tránh dịch"

Những thông điệp Bạn tên gì và bạn sẽ làm gì để chống dịch, đặc biệt là các hành động ngồi yên, không tụ tập đang được lan truyền cực mạnh. Mỗi một tên gọi càng trở nên có ý nghĩa đặc biệt hơn khi giờ đây nó được gắn thêm một thông điệp để cùng cả nước chung tay chống dịch.

ten hay dich bay lan toa thong diep chien thang covid 19 tren mang xa hoi
Thông điệp "Bạn tên gì và bạn sẽ làm gì để chống dịch" đang lan truyền rộng trên mạng xã hội

Những ngày này, mỗi người đều tự nguyện và hạnh phúc khi được góp phần nhỏ bé cùng cả nước vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh. Đó có thể là vật chất, sức lực, nhưng đó có thể là những việc làm tử tế, tích cực trong khả năng của mình. Chỉ mất vài phút để thực hiện, nhưng biết đâu nếu có hàng ngàn, hàng triệu người hưởng ứng thì nó sẽ tạo nên một làn sóng thông tin tốt đẹp trên mạng xã hội.