Trước khi AFF Cup 2016 khai diễn, Teerasil Dangda có 9 bàn thắng, còn Lê Công Vinh ghi được 13 bàn. Hiện tại, cho đến sau loạt trận bán kết lượt về của giải năm nay, tiền đạo chủ lực của đội tuyển Thái Lan hiện ghi được tổng cộng 14 bàn tại các kỳ AFF Cup, còn đội trưởng đội tuyển Việt Nam có 15 bàn.

teerasil dangda thach thuc thanh tich ghi ban cua cong vinh tai aff cup

Teerasil Dangda có thể vượt thành tích ghi bàn của Lê Công Vinh tại AFF Cup trong ít ngày tới

Có nghĩa là sau 4 trận đã qua, Teerasil Dangda đã ghi 5 bàn, còn Công Vinh ghi 2 bàn. Cũng với 14 bàn thắng, Teerasil Dangda đã vươn lên đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút tốt nhất qua các kỳ AFF Cup, ngang với ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam là Lê Huỳnh Đức, chỉ kém 2 người đang đứng đồng hạng nhì là Lê Công Vinh và Worrawoot Srimaka (Thái Lan) 1 bàn: Công Vinh và Worrawoot hiện có cùng 15 bàn.

Khả năng Teerasil Dangda vượt mặt Công Vinh để lên đứng thứ nhì danh sách đang là khả năng được truyền thông khu vực nhắc đến, do Teerasil Dangda hiện có phong độ rất cao, đồng thời anh được thi đấu giữa đội tuyển Thái Lan quá đồng đều và khá mạnh so với các đội khác ở Đông Nam Á.

Thậm chí, với 14 bàn thắng cùng phong độ hiện tại, trong khi AFF Cup 2016 còn 3 lượt trận nữa (1 trận bán kết lượt về, 2 trận thuộc 2 lượt chung kết), Teerasil Dangda còn có thể phá kỷ lục ghi bàn tại AFF Cup qua các thời kỳ. Kỷ lục đấy hiện đang thuộc về cựu tiền đạo Noh Alam Shah của Singapore, với 17 bàn thắng.