Sau chiến thắng 2-0 trước Bỉ ở trận đấu giao hữu, Tây Ban Nha tràn đầy tự tin bước vào vòng loại World Cup 2018. Việc rơi vào bảng đấu không quá khó giúp thầy trò HLV Lopetegui có cơ hội giành ngôi đầu bảng.

tay ban nha dai thang 8 saoo ngay mo man vong loai world cup

Diego Costa lập cú đúp ở trận đấu này

Tiếp đón đối thủ yếu Liechtenstein tại Leon, Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn để gia tăng áp lực. Trong suốt 90 phút, đoàn quân HLV Lopetegui kiểm soát bóng lên đến 65%, sút về phía cầu môn 23 lần trong khi Liechtenstein không có nổi cú sút nào về phía khung thành De Gea.

Chiến thắng 8-0 nghiêng về Tây Ban Nha là điều nằm trong dự kiến và ba ngôi sao tấn công gồm David Silva, Diego Costa và Morata cùng lập được cú đúp. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Vitolo và Sergi Roberto.

Đây là trận đấu hiếm hoi, Tây Ban Nha ra sân mà thiếu vắng hai ngôi sao quan trọng ở tuyến giữa là Iniesta và Fabregas. Dưới thời HLV Lopetegui, Tây Ban Nha đã chơi hiệu quả hơn dù mất đi sự đẹp mắt so với quá khứ.

Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-1-4-1 quen thuộc, với Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, Koke, Thiago, Vitolo, Silva đá phía sau mũi nhọn cao nhất Diego Costa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, La Furia Roja đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

tay ban nha dai thang 8 saoo ngay mo man vong loai world cup

David Silva là người chơi nổi bật nhất ở trận đấu này

Sức ép của Tây Ban Nha sớm được cụ thể hóa ở phút thứ 10, khi Diego Costa bật cao đánh đầu hạ Jehle, sau quả treo bóng như đặt của Koke trong một tình huống đá phạt nhanh.

Liechtenstein gần như không có cơ hội lên bóng và họ chỉ biết phòng ngự co cụm trước sức tấn công dồn dập của Tây Ban Nha. Diego Costa, Silva hay Vitolo đều có những cơ hội rõ rệt nhưng họ đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Hiệp 1 kết thúc với lợi thế mong manh nghiêng về Tây Ban Nha và đội bóng áo đỏ gia tăng áp lực trong hiệp 2. Phút 55 sau tình huống phối hợp ăn ý ngoài vòng cấm, Nolito thực hiện đường chọc khe tinh tế để Sergi Roberto băng xuống hạ Jehle, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn và 4 phút sau, Vitolo căng ngang đẹp mắt để David Silva đệm lòng ở cự ly gần, đưa tỷ số lên thành 3-0. Đến phút 60, Vitolo đánh đấu một trận đấu thành công với cú sút quyết đoán trong vòng cấm, 4-0 quá dễ dàng cho người Tây Ban Nha.

tay ban nha dai thang 8 saoo ngay mo man vong loai world cup

Tây Ban Nha có sự khởi đầu thuận lợi tại vòng loại World Cup 2018

Diego Costa đánh dấu một trận đấu thành công khi ở phút 66, anh xoay người khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm bị Jehle cản phá. Tiền đạo Chelsea ngay lập tức đánh đầu nối vào gôn trống, 5-0 quá dễ dàng cho người Tây Ban Nha.

Sau khi hoàn tất cú đúp, Diego Costa được rút ra thay bằng Morata. Tân binh Real Madrid đã nhanh chóng phát huy hiệu quả khi anh ghi hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 82, 83 giúp Tây Ban Nha dẫn Liechtenstein 7-0.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, David Silva tung cú sút căng chìm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiến thủ thành Jehle đành bó tay, hoàn tất cú đúp cho riêng mình và ấn định thắng lợi 8-0 cho Tây Ban Nha trước Liechtenstein.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: De Gea, Roberto, Pique, Ramos, Alba, Busquets, Koke, Thiago (Nolito 46), Vitolo (Asensio 80), Diego Costa (Morata 69), David Silva

Liechtenstein: Jehle, Rechsteiner (Yidiz 71), Polverino, Kaufmann, Goppel, Salanovic (Wolfinger 78), Martin Buchel (Gubser 83), Wieser, Marcel Buchel, Burgmeier, Hasler