Mặc dù chưa xác định đủ 32 đội tuyển tham dự vòng chung kết World cup 2018 nhưng FIFA đã tiến hành phân nhóm hạt giống cho 23 đội tuyển giành vé. Đây là kết quả dựa trên thành tích của các đội tuyển trên BXH FIFA.

tay ban nha anh co the roi vao bang tu than world cup 2018
Tây Ban Nha chỉ nằm trong nhóm hạt giống số 2 ở World Cup 2018

Nhìn chung, nhóm 1 đã “ổn định” với sự xuất hiện của chủ nhà Nga và 7 đội dẫn đầu trên BXH FIFA gồm Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

9 đội tuyển còn lại (được xác định thông qua vòng play-off và vòng loại khu vực châu Phi) sẽ được xếp vào các nhóm 2,3 và 4. Lúc này, nhóm 2 gồm các đại diện Tây Ban Nha, Anh, Colombia, Mexico, Uruguay (thiếu 3 vị trí).

Nhóm 3 gồm có Iceland, Costa Rica, Ai Cập, Iran (thiếu 4 vị trí) và nhóm 4 gồm Serbia, Nigeria, Nhật Bản, Panama, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi (thứ 2 vị trí).

Với việc phân nhóm hạt giống như vậy, người ta hoàn toàn có thể hy vọng bảng tử thần sẽ xuất hiện bởi Tây Ban Nha và Anh bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ 2. Trong khi đó, ở nhóm 4, Nigeria hay Serbia cũng là những đối thủ đáng gờm.

Dự kiến vào giữa tháng 11, FIFA sẽ xác định toàn bộ 32 đội tuyển tham dự World Cup 2018. Lễ bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Moscow vào ngày 1/12.

H.Long