​Vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 8h15 sáng nay (3/7), trên địa bàn xóm Ấp Chùa (thôn Sơn Đông, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) khiến 1 người tử vong tại chỗ.

tau hoa dam xe tai ngua bung tai xe tu vong tai cho
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, vào thời điểm trên, tàu chở khách mang số hiệu 1902 đang di chuyển theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội, khi đi qua đường ngang cắt qua tuyến đường liên thôn thuộc địa trên đã tông trực diện với một xe tải chở gạch BKS 30L-3354.

Hậu quả, chiếc xe tải bị hất văng hàng chục mét, tài xế xe tải tử vong ngay trong cabin, tàu hỏa bị hư hại phần đầu, giao thông đường sắt bị tê liệt nhiều giờ.

Một nhân chứng vụ tai nạn trên kể lại: "Thời điểm đó tôi thấy đoàn tàu đã đến rất gần và đang kéo còi khi đi qua đường ngang, tuy nhiên chiếc xe tải vẫn cố tình vượt qua. Đoàn tàu đã phanh từ xa nhưng không kịp. Đoạn đường ngang này chỉ có biển cảnh báo không có gác chắn".

tau hoa dam xe tai ngua bung tai xe tu vong tai cho
Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Hành khách trên tàu cho biết, trước khi va chạm xảy ra, tàu đã phanh gấp, nhưng không kịp. Vụ va chạm tạo ra tiếng đâm lớn, mọi người trên tàu ngã về phía trước.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân được xác định là ông Phạm Văn Hùng, sinh năm 1965 (thôn Phù Mã, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc./.