Sau khi thống nhất phương án khắc phục, 12 trong tổng số 18 tàu vỏ thép hư hỏng nằm bờ từ nhiều tháng qua đã được đưa lên đà để sửa chữa. Các tàu này được sửa tại Xí nghiệp đóng tàu Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

tau ca hong nam bo doanh nghiep day nhanh tien do sua chua
Lắp đặt máy mới cho tàu cá của ngư dân Nguyễn Ảnh.

Đến nay, Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) đã lắp đặt xong 6 máy chính, hộp số mới cho tàu cá vỏ thép của ngư dân huyện Hoài Nhơn theo đúng cam kết. Doanh nghiệp này cũng sơn xong 4 tàu vỏ thép của ngư dân. Theo kế hoạch, trước ngày 30/8 tới đây, Công ty Nam Triệu hoàn thành việc sửa chữa 7 tàu vỏ thép.

tau ca hong nam bo doanh nghiep day nhanh tien do sua chua
Công nhân làm sạch trước khi sơn vỏ tàu.

Ông Nguyễn Hoàng Tân, Giám đốc Xí nghiệp đóng tàu Nam Triệu, Công ty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) cho biết, theo cam kết Công ty Nam Triệu ký với ngư dân, đến ngày hôm nay (16/8) phần máy Công ty Nam Triệu đã thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra và chỉ chờ hạ thuỷ để tiến hành chạy thử.

“Riêng về phần sơn do ảnh hưởng của nhiều yếu tố thời tiết và môi trường nên kế hoạch đang chậm lại. Doanh nghiệp đã có công văn báo cáo lên Sở NN&PTN tỉnh Bình Định đề nghị gia hạn thêm thời gian để hoàn thiện phần sơn”, ông Tân cho hay./.