Thông tin trên được tiết lộ bởi Ice Universe, tài khoản Twitter nổi tiếng với việc tiết lộ khá chính xác hình ảnh và thông tin bị rò rỉ về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, dẫn lời nguồn tin thân cận từ Samsung.

Trước đó tài khoản Twitter này cũng khẳng định Galaxy Note 9, chiếc smartphone sắp được ra mắt vào tháng 8 tới đây của Samsung, sẽ chỉ được trang bị cảm biến vân tay truyền thống và những hình ảnh bị rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy Note 9 vẫn có cảm biến vân tay ở mặt lưng của sản phẩm, thay vì được trang bị cảm biến vân tay tích hợp vào trong màn hình.

tat ca smartphone ra mat nam 2019 cua samsung deu co cam bien van tay tren man hinh
Các mẫu smartphone ra mắt trong năm 2019 của Samsung sẽ đều được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình.

Ice Universe dẫn lời một nguồn tin giấu tên từ Samsung khẳng định Galaxy S10 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình. Sau đó các mẫu smartphone khác được ra mắt trong năm 2019, kể cả các mẫu smartphone tầm trung như Galaxy J (phiên bản 2019) hoặc Galaxy A (phiên bản 2019) cũng sẽ đều được trang bị tính năng này.

Qualcomm được cho là đối tác cung cấp công nghệ cảm biến vân tay tích hợp vào màn hình cho Samsung. Trước đó, vào giữa năm 2017, Qualcomm đã giới thiệu công nghệ máy quét vân tay siêu âm, khác với kiểu máy quét vân tay quang học được nhiều hãng công nghệ khác phát triển. Tuy nhiên một số trở ngại về kỹ thuật đã khiến cảm biến vân tay này của Qualcomm chưa thực sự hoàn chỉnh và có vẻ như 2019 sẽ là thời điểm thích hợp để Samsung áp dụng loại cảm biến vân tay này vào sản phẩm của mình.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết, cũng giống như Apple, nhiều khả năng sẽ ra mắt 3 phiên bản iPhone với kích thước khác nhau vào tháng 9/2018, Samsung cũng sẽ cho ra mắt 3 phiên bản Galaxy S10 với kích thước khác nhau, bao gồm một phiên bản Galaxy S10 màn hình phẳng kích thước 5,8-inch và 2 phiên bản màn hình cong kích thước lần lượt 6,1-inch và 6,4-inch.

Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin kể trên. Nhiều khả năng Galaxy S10 sẽ được Samsung trình làng ngay trong tháng 1/2019, tại triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới CES.