tap trung tiem luc cho cac huong nghien cuu co the manh

Các đại biểu dự hội nghị trao đổi về phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Điểm nổi bật trong năm 2016 là Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khoa học công nghệ và môi trường; Viện đã chú trọng đầu tư cho các đề tài có tính nền cao theo chủ trương "nghiên cứu cơ bản, định hướng ứng dụng" và đạt được một số kết quả tốt. Trong năm, Viện đã triển khai nghiên cứu đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng các sản phẩm quốc gia BR-12, TL-01; các đề án KC.T và KC.I; nhiệm vụ thông minh hóa đạn phản lực... Viện đã cùng các Bộ, ngành tiến hành nghiệm thu cấp quản lý 7 đề tài cấp Nhà nước; các đơn vị nghiên cứu trực thuộc Viện đã phối hợp triển khai thực hiện 23 đề tài, nhiệm vụ cấp Bộ Quốc phòng và nghiệm thu 15 đề tài, nhiệm vụ. Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã làm tốt chức năng tư vấn, tham mưu cho Thủ trưởng Bộ Quốc phòng trong triển khai các nhiệm vụ, đề án, dự án khoa học công nghệ, lựa chọn mua sắm vũ khí trang bị kỹ thuật... Các mặt công tác khác như đào tạo, hậu cần, tài chính, kỹ thuật... cũng đạt được những kết quả tích cực.

Năm 2017, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự tiếp tục tập trung tiềm lực cho các hướng nghiên cứu có thế mạnh, tích cực bám sát thực tiễn để nghiên cứu chế tạo các sản phẩm hoàn chỉnh, có giá trị khoa học và thực tiễn cao; thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ, dự án trọng điểm cũng như các nhiệm vụ khoa học công nghệ thường xuyên... Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, Viện kiến nghị và mong muốn được cấp trên quan tâm đầu tư đồng bộ theo hướng hiện đại, giữ ổn định tổ chức biên chế...

Nhân dịp này, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự đã tổng kết phong trào thi đua quyết thắng năm 2016 và phát động phong trào thi đua quyết thắng năm 2017.