tap trung thao go kho khan day nhanh tien do cac du an da ps
Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của Công ty cổ phần đầu tư và Thương mại TNG, hiện nay trên địa bàn thành phố Thái Nguyên còn 4 dự án, huyện Phú Bình còn 2 dự án, 1 dự án tại huyện Võ Nhai và 1 dự án tại thành phố Sông Công còn một số vướng mắc liên quan đến quy hoạch, sử dụng đất, công tác giải phóng mặt bằng; vấn đề thu hồi đất; thanh toán bằng quỹ đất cho nhà đầu tư; hồ sơ quyết toán kinh phí đầu tư hạ tầng; việc bố trí tái định cư...

Trên cơ sở đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn đối với từng dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành và huyện Phú Bình phối hợp xây dựng và trình kế hoạch sử dụng đất theo quy định đối với dự án Khu Thể dục thể thao phục vụ công cộng Núi Ngọc, huyện Phú Bình. Đối với đề xuất hoàn thiện thủ tục giao đất dự án Nhà máy TNG Võ Nhai tại Cụm công nghiệp Cây Bòng, xã La Hiên, đồng chí giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục theo đề xuất của công ty trước ngày 10/6. Đối với các dự án đang vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng như: dự án Nhà máy TNG Phú Bình, dự án cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1, dự án nhà máy phụ trợ TNG Sông Công… đồng chí yêu cầu các địa phương phối hợp với các sở, ngành căn cứ các quy định của pháp luật, triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho công ty.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc giải quyết những vướng mắc, tồn tại liên quan đến triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ quan trọng của các cấp, các ngành và địa phương. Vì vậy đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chức trách được giao, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, để Thái Nguyên tiếp tục là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong thời gian tới./.