tap trung day nhanh tien do xay dung khu hanh chinh moi huyen dong hy
Đến ngày 7/9, huyện đã chi trả được trên 53 tỷ đồng, đạt gần 45% và đang tiếp tục kiểm đếm, chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân thuộc vùng Dự án

Theo đó, ngay sau buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên với Ban Thường vụ Huyện ủy về vấn đề điều chỉnh địa giới hành chính và xây dựng Khu hành chính mới; huyện Đồng Hỷ đã khẩn trương tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy. Việc xây dựng Khu hành chính mới của huyện được xác định là việc cần phải làm ngay, trên tinh thần khẩn trương, đúng quy định và hiệu quả.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo xây dựng Khu hành chính mới huyện Đồng Hỷ và Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND xã Hóa Thượng - địa phương được dự kiến đặt trụ sở Khu hành chính mới của huyện chủ động phối hợp với chủ đầu tư và các sở, ban, ngành của tỉnh để thực hiện các nội dung liên quan. Theo đó, đến nay, huyện đã hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 trình Sở Xây dựng thẩm định và UBND tỉnh phê duyệt với đề xuất mở rộng diện tích quy hoạch Khu hành chính mới lên 13,6ha, trên địa bàn 3 xóm của xã Hóa Thượng là: Gò Cao, Sơn Cầu và xóm Luông. Huyện cũng đã hoàn thành quy hoạch chi tiết khu tái định cư với diện tích 6,8ha. Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đã thực hiện kê khai, kiểm đếm tài sản, nhà cửa, vật kiến trúc và thực hiện chi trả cho các hộ dân vùng dự án. Đến ngày 7/9, đã chi trả được trên 53 tỷ đồng, đạt gần 45% và đang tiếp tục kiểm đếm, chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân thuộc vùng Dự án. Riêng đối với diện tích xây dựng các cơ quan, ngành dọc sẽ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng sau khi phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Để tạo đồng thuận trong nhân dân và các điều kiện khác cho việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Khu hành chính mới của huyện Đồng Hỷ, xã Hóa Thượng cũng đã và đang chủ động nắm bắt tình hình trong nhân dân vùng dự án để tuyên truyền vận động người dân thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch, tránh tình trạng xây dựng, cơi nới đón đền bù; đồng thời bàn giao mặt bằng đúng thời gian để Chủ đầu tư thực hiện Dự án khi có kế hoạch.

Hiện nay, cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu hành chính mới, huyện Đồng Hỷ cũng đã phối hợp với Chủ đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà (Quảng Ninh), tiến hành các bước trình UBND tỉnh phê duyệt đề xuất phương án đầu tư xây dựng khu hành chính mới theo hình thức đối tác công tư (PPP) và đang hoàn chỉnh quy hoạch Khu đô thị hành chính huyện tại xã Hóa Thượng với quy mô 196,2ha, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt./.