Diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/5, Đại hội Đảng bộ phường Phố Cò, TP Sông Công lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp với sự tham dự của trên 140 đại biểu. Toàn bộ nội dung, chương trình Đại hội đảm bảo đúng quy định theo Điều lệ Đảng. Đặc biệt công tác bầu cử đã diễn ra dân chủ, công khai, bầu đủ 15 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, cơ cấu.

tap trung ap dung phan mem kiem phieu tai dai hoi dang bo cac cap
Đây là lần đầu tiên Đảng bộ phường Phố Cò, thành phố Sông Công áp dụng phần mềm kiểm phiếu bằng máy tính.

Một trong những yếu tố đóng góp vào kết quả ấy là việc ứng dụng phần mềm kiểm phiếu trong công tác bầu cử. Mặc dù đây là lần đầu tiên Đảng bộ phường Phố Cò áp dụng phần mềm này, song với sự chuẩn bị, phối hợp chu đáo, đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Với vai trò tổ trưởng tổ kiểm phiếu tại Đại hội, ông.Phạm Tuấn Minh cho biết: "Chúng tôi thấy công tác kiểm phiếu trên phần mềm có độ chính xác cao; đồng thời đỡ vất vả cho lực lượng kiểm phiếu".

Đánh giá thêm về tác dụng của phần mềm này, đồng chí Trịnh Đạt Dũng, Bí thư Đảng ủy phường Phố Cò cho biết: "Tổ kiểm phiếu của chúng tôi đã hướng dẫn công tác kiểm phiếu bằng phần mềm máy tính để đảm bảo trong phiên Đại hội chính thức áp dụng hình thức này đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, nhanh nhạy, góp phần cho Đại hội thành công tốt đẹp".

tap trung ap dung phan mem kiem phieu tai dai hoi dang bo cac cap
Việc ứng dụng phần mềm kiểm phiếu bằng máy tính đảm bảo độ nhanh nhạy, tính chính xác cao và tiết kiệm thời gian làm việc cho Tổ kiểm phiếu tại Đại hội Đảng các cấp.

Phần mềm kiểm phiếu tại Đại hội Đảng bộ các cấp được cài đặt trên máy tính, thực hiện theo một quy trình chặt chẽ, khoa học, chính xác và có tính bảo mật cao trong quá trình vận hành. Sau khi cài đặt phần mềm, người sử dụng tạo và kết nối dữ liệu, nhập danh sách bầu cử, danh sách đại biểu ứng cử, số phiếu bầu cử… Căn cứ vào đó, sau khi nhập phiếu, phần mềm mặc định sẵn sàng nhập các số thứ tự bị gạch bỏ trên lá phiếu đồng thời cho phép kiểm tra lại bất kỳ phiếu nào. Nhận thấy ý nghĩa thiết thực của việc áp dụng phần mềm kiểm phiếu tại Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời thực hiện chủ trương của Tỉnh, ngay sau khi được tập huấn chuyển giao phần mềm kiểm phiếu bầu cử bằng máy tính, các địa phương, đơn vị trên địa bàn Tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai áp dụng phần mềm này tại đại hội Đảng các cấp, và bước đầu đều mang lại kết quả tích cực.

Đánh giá cao kết quả từ việc áp dụng phần mềm kiểm phiếu, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Sông Công nhận định: "Đối với phần mềm kiểm phiếu bằng máy tính, có thể nói đây là ứng dụng rất thuận lợi vì giúp rút ngắn thời gian kiểm phiếu xuống bằng một nửa so với thời gian quy định. Một điều quan trọng nữa là sau khi kiểm phiếu xong thì kết quả sẽ được in ra trực tiếp từ máy tính, đảm bảo độ chính xác gần như tuyệt đối".

tap trung ap dung phan mem kiem phieu tai dai hoi dang bo cac cap
Việc ứng dụng phần mềm kiểm phiếu bằng máy tính góp phần mang lại hiệu quả tích cực, đóng góp không nhỏ vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Bước đầu việc ứng dụng phần mềm kiểm phiếu bằng máy tính đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh đó, việc kiểm phiếu bằng hình thức mới này còn giúp các Đảng bộ quản lý tốt cơ sở dữ liệu các phiếu bầu, giám sát và kiểm tra ngay các tổ chức, cơ sở Đảng trực thuộc trong thực hiện quy trình bầu cử tại Đại hội. Kết quả này là cơ sở quan trọng để các địa phương, đơn vị còn lại trên địa bàn Tỉnh tiếp tục triển khai, nhân rộng phần mềm kiểm phiếu tại Đại hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới.