tap the duc bao lau se giup phong ung thu duong ruot hieu qua

Những người luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày, tuần 3 lần sẽ khiến lượng vi khuẩn sản sinh butyrate tăng lên.

Butyrate là một axit kháng viêm có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại ung thư ruột cũng như giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch.

Phát hiện tương tự trước đó trên chuột cũng cho thấy bệnh viêm đại tràng sẽ ít gặp ở những người ưa vận động

Trưởng nhóm nghiên cứu, GS. Jeffrey Woods, ĐH Illinois, cho biết: 'Đây là những nghiên cứu đầu tiên cho thấy luyện tập có thể tác động đến ruột mà không lien quan gì với chế độ ăn hay các yếu tố khác”.

Và điều này cũng đồng nghĩa tác động tích cực của vi khuẩn đường ruột sẽ lập tức đảo ngược khi chúng ta lười vận động.

Luyện tập mà không ăn kiêng cũng sẽ không thể giảm cân là kết luận của một nghiên cứu tháng trước.

Theo đó, sau 8 tuần luyện tập tích cực 3 lần mỗi tuần, cân nặng và chỉ số IBM của những người tham gia nghiên cứu không hề thay đổi nếu họ không duy trì chế độ ăn kiêng.

Tuy nhiên, trong số những người béo phì, thừa cân, cái gọi là “hoóc môn đói” thay đổi đáng kể và các nhà nghiên cứu tin rằng cảm giác thèm ăn tăng lên chính là thủ phạm khiến cân nặng không thể thay đổi dù tập luyện tích cực.

Theo đó, 18 phụ nữ bình thường và 11 phụ nữ béo phì đã tham gia vào nghiên cứu. Tất cả đều trải qua 6 tuần vận động với 3 buổi mỗi ngày, mỗi buổi 30-60 phút tập luyện.

Sau đó, tất cả những tình nguyện viên này sẽ quay lại lối sống cũ trong 6 tuần. Chế độ dinh dưỡng của họ nhất quán trong suốt quá trình nghiên cứu.

Các mẫu phân được lấy trước và sau khi các tình nguyên viên tham gia tập luyện và dừng tập luyện.

Kết quả cho thấy tập luyện làm thay đổi vi khuẩn đường ruột, và nhanh chóng đảo ngược khi ngừng vận động.

Đặc biệt, các loài khuẩn sản xuất axit kháng viêm như butyrate tăng lên, vốn được cho là có tác dụng phòng ngừa viêm ruột, giảm cân và tăng cường miễn dịch.

Nguyên nhân của điều này hiện chưa rõ nhưng những phát hiện này còn cho thấy những người không béo sẽ được hưởng lợi nhiều hơn những người béo phì khi tập luyện.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine & Science in Sports & Exercise.