tap huan ve nghi dinh quy dinh quan ly thue
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, các doanh nghiệp được giới thiệu nội dung cơ bản của Nghị định số 20 quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết như: đối tượng, nguyên tắc áp dụng và phương pháp kê khai quản lý thuế; các phương pháp so sánh xác định giá giao dịch liên kết; giới thiệu một số phương thức nộp ngân sách mới được triển khai trên địa bàn tỉnh. Cũng tại hội nghị này, các doanh nghiệp, doanh nhân và Ngành Thuế Thái Nguyên đã trao đổi, giải đáp một số thắc mắc liên quan đến chính sách mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực của Ngành Thuế Thái Nguyên trong việc hỗ trợ thực thi các chính sách thuế, đặc biệt là nâng cao chất lượng việc kê khai thuế qua mạng, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị ngành Thuế Thái Nguyên và các cấp, ngành cần tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc nghiên cứu, thực hiện các chính sách sách thuế, phối hợp chặt chẽ để tăng cường giám sát, kiểm tra tình hình kê khai, nộp thuế nhằm kịp thời xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân cần thường xuyên nâng cao hệ thống quản trị doanh nghiệp, thực hiện tốt và đầy đủ các chính sách pháp luật về hoạt động sản xuất kinh doanh và chính sách thuế.

Hội nghị tập huấn được tổ chức lần này sẽ giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và Ngành Thuế thực hiện hiệu quả chính sách mới khi Thái Nguyên ngày càng có nhiều doanh nghiệp có giao dịch liên kết./.