tap huan nghiep vu phong chay chua chay rung nam 2017

Trong 2 ngày, hơn 120 cán bộ kiểm lâm địa bàn và đội kiểm lâm cơ động phòng cháy – chữa cháy rừng sẽ được truyền đạt những kiếm thức cơ bản về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; tác hại và nguyên nhân cháy rừng; biện pháp chủ yếu trong phòng cháy rừng và kỹ thuật trong việc chữa cháy rừng.

Đồng thời, các học viên sẽ được hướng dẫn sử dụng một số dụng cụ, phương tiện tại chỗ trong chữa cháy rừng. Ngoài kiến thức nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy rừng, Hội nghị đã tuyên truyền đến các học viên về các văn bản pháp luật trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, yêu cầu, các đồng chí giảng viên cần tuyên truyền đến học viên những kiến thức cơ bản và phù hợp nhất với địa phương.

Thời gian tới là cao điểm mùa hanh khô, Kiểm lâm tỉnh Thái Nguyên cũng chỉ đạo kiểm lâm địa bàn bám sát cơ sở tổ chức tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng; đẩy mạnh công tác kiểm soát việc đốt nương làm rẫy; tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát lâm sản, xử lý nghiêm minh các vụ vi phạm bảo vệ và phát triển rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; chú trọng bảo dưỡng, tu sửa máy móc, dụng cụ chữa cháy rừng; duy trì phương tiện tại chỗ./.