tap doan tms du kien xay dung san golf va khu du lich nghi duong tai thai nguyen
Toàn cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên và khẳng định, tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm thu hút, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh, trong đó có Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS. Là một trong những nhà đầu tư đã ký biên bản ghi nhớ với tỉnh tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên vừa qua, đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục nghiên cứu, khảo sát, sớm triển khai các dự án đầu tư tỉnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS khẳng định, Thái Nguyên là điểm đến của nhiều nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước, TMS cũng mong muốn đầu tư nhiều dự án vào tỉnh. Bên cạnh dự án Khu đô thị TMS Bắc Sơn đã được ký biên bản ghi nhớ hợp tác, đang thực hiện các bước đầu tư thì Công ty cũng đề xuất với tỉnh đầu tư thêm Dự án sân Golf và Khu nghỉ dưỡng Hồ Gềnh Chè, tại xã Bình Sơn, thành phố Sông Công.

Theo đó, đây là dự án tổ hợp gồm sân Golf và khu nghỉ dưỡng, dự kiến được xây dựng trên diện tích 450ha, với tổng mức đầu tư 5.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành dự án sẽ phát huy được thế mạnh, tiềm năng của địa phương, đóng góp nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Sông Công và tỉnh Thái Nguyên.

Đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã trao đổi một số nội dung liên quan đến dự án như: vấn đề quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất, giao thông….

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thái Nguyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư các dự án vào tỉnh. Đồng thời đề nghị phía Công ty Cổ phần Toàn cầu TMS và các ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp hoàn thiện lập quy hoạch, hồ sơ dự án trình UBND tỉnh, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới./.