Suốt 90 năm qua, tạp chí Time của Mỹ đã duy trì truyền thống mỗi năm bầu chọn người có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới. Và năm nay cái tên không mấy bất ngờ được Time vinh danh “Nhân vật của năm 2016” là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

tap chi time bau chon ong trump la nhan vat cua nam 2016

Tạp chí Time bầu chọn ông Trump là Nhân vật của năm 2016. (Ảnh: Reuters)

Trợ lý quản lý biên tập của tạp chí Time Ben Goldberger cho rằng đây là sự lựa chọn “không cần phải bàn cãi: “Lý do mà chúng tôi chọn Tổng thống đắc cử Donald Trump không chỉ vì ông ấy đã trở thành lãnh đạo, kế thừa một vị trí quyền lực mà còn vì cách mà ông ấy có được nó, rõ ràng là phá vỡ những con đường mòn đến với vị trí Tổng thống. Nó rõ ràng đã sắp xếp lại trật tự tiến trình chính trị và góp phần tạo sự thay đổi trật tự chính trị toàn cầu”.

Trả lời phỏng vấn Đài NBC (Mỹ), Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết, ông “rất vinh dự” khi được tạp chí Time vinh danh là Nhân vật của năm 2016.

Tạp chí Time cho rằng, ông Trump, một tỉ phú không có kinh nghiệm chính trường, đã gây chấn động chính trường Mỹ khi đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Tổng biên tập tạp chí Time, bà Nancy Gibbs viết: “2016 là năm trỗi dậy của ông Trump; 2017 sẽ là năm ông lãnh đạo đất nước, và giống như tất cả tân Tổng thống đắc cử, ông Trump có cơ hội thực hiện những lời hứa của ông”.

Đây là lần thứ 10 hình ảnh ông Trump xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time tính từ năm 1989./.