tang qua tet cho nguoi ngheo o xa tan loi huyen dong hy
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Lập, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Thái Nguyên trao tiền hỗ trợ làm nhà cho 2 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Ảnh: Báo Thái Nguyên)

Tân Lợi là xã đặc biệt khó khăn của huyện Đồng Hỷ, với tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm trên 58%. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 70%. Tại chương trình này, 124 hộ nghèo của xã đã được nhận những món quà ý nghĩa của tỉnh và các đơn vị: Sở Nội vụ, T.P Thái Nguyên, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên với tổng giá trị là 280 triệu đồng (trong đó có 12 con bò trị giá 180 triệu đồng, 2 nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng) và 110 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thăm và tặng quà tết cho 3 gia đình chính sách và một hộ nghèo trên địa bàn xã Hóa Trung (Đồng Hỷ). Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các gia đình, chúc các gia đình đón Tết đoàn viên, ấm cúng. Đồng thời trao, tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.