Trên cơ sở đó tăng cường “sức đề kháng” cho cán bộ, chiến sĩ trước thông tin xấu độc, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Bài hát "Mùa xuân DK", sáng tác của Thập Nhất do tốp ca nam Chi đoàn Đại đội 2, Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 trình bày mở màn chương trình văn nghệ tại diễn đàn “Thanh niên với nhiệm vụ đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội”. Hết phần biểu diễn văn nghệ, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị được xem clip nói về âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch tán phát trên internet, mạng xã hội thời gian gần đây.

tang cuong suc de khang cho can bo chien si truoc thong tin xau doc
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 tham gia diễn đàn.

Bước vào phần trao đổi, Trung úy Hoàng Hà Quang, Chính trị viên phó Đại đội 2 đặt câu hỏi: “Đồng chí hiểu thế nào về internet và mạng xã hội? Tác động của nó đối với xã hội và quân đội?”. Ngay sau câu hỏi, Binh nhất Mạc Minh Đức, chiến sĩ Tiểu đội 3, Trung đội 5 bày tỏ quan điểm: “Internet và mạng xã hội với đặc điểm nổi trội là tính kết nối nhanh, chia sẻ rộng, phổ biến nhất là Facebook, YouTube, Zalo. Nếu biết khai thác, sử dụng hợp lý thì nó mang lại hiệu quả rất lớn trong học tập, công tác. Ngược lại, nếu không đủ tỉnh táo, bản lĩnh thì sẽ bị cuốn theo những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của kẻ thù, bị lung lay ý chí, giảm sút niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân đội".

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Diêm Đăng Tới, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, khẳng định: "Thời gian vừa qua cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, diễn đàn, giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao… tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho bộ đội. Cùng với đó thường xuyên tổ chức các buổi thông tin thời sự để đoàn viên, thanh niên nắm được tình hình đất nước, khu vực, âm mưu của lực lượng phản động và các thế lực thù địch chống phá nhà nước ta trên mặt trận tư tưởng-văn hóa, qua đó từng bước tạo “sức đề kháng” cho thế hệ trẻ trong việc phòng, chống tiếp nhận có chọn lọc, ngăn chặn tình trạng lưu truyền các ấn phẩm văn hóa, luồng tư tưởng xấu độc xâm nhập vào đơn vị".

Không chỉ tạo điều kiện cho liên chi đoàn tổ chức diễn đàn thanh niên với chủ đề “Thanh niên với nhiệm vụ đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội”, Đảng ủy Tiểu đoàn 1 còn chỉ đạo các đơn vị đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội. Cùng với đó xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhãn quan chính trị đúng đắn và trình độ lý luận sắc bén để nhận diện và có đủ sức để “phản biện” lại các thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, đơn vị còn đẩy mạnh việc viết tin bài, cảm nhận về các vấn đề, sự kiện để tuyên truyền Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử truyền thống dân tộc, quân đội; tham gia đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động và những thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị trên internet. Quan trọng hơn là đơn vị tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, phòng Hồ Chí Minh, hệ thống pa-nô, áp-phích, tranh ảnh... để tăng cường “sức đề kháng” cho bộ đội với thông tin xấu độc, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện./.