Hiện nay tỉnh Thái Nguyên đang quản lý và thực hiện chính sách ưu đãi cho trên 130.000 người có công với cách mạng. Thời gian qua, việc thực hiện các chế độ chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội quan tâm thực hiện kịp thời, đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó đã thực hiện trợ cấp thường xuyên cho trên 23.000 người, trợ cấp giáo dục cho trên 1.400 người; tổ chức điều dưỡng cho trên 16.000 người; mua BHYT cho trên 31.000 người... Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, công tác tuyên truyền về các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách, người có công vẫn còn nhiều hạn chế.

tang cuong su lanh dao chi dao doi voi cong tac thuong binh liet si
Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Ảnh: Ngọc Sơn

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến việc giải ngân vốn hỗ trợ các gia đình chính sách xây dựng nhà ở theo Quyết định số 22; vấn đề thu hồi trợ cấp đối với các đối tượng thương binh, nạn nhân chất độc da cam hưởng sai; một số bất cập trong việc thực hiện giám định tình trạng bệnh đối với nạn nhân da cam, người có công và thương binh....

Trong thời gian tới, để tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác thương binh, liệt sĩ, người có công, cũng như phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đạt hiệu quả, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hiện chế độ chính sách đối với người có công, các thương binh và gia đình liệt sĩ, đặc biệt là tuyên truyền về Chỉ thị số 21 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường công tác chăm sóc người có công với cách mạng, thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).