tang cuong phoi hop trong cong tac kiem tra kiem soat gian lan thuong mai
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

6 tháng đầu năm, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các ban, ngành, UBND các địa phương cùng phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 các địa phương thường xuyên theo dõi, nắm bắt diễn biến của thị trường; làm tốt công tác dự báo; tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát, chủ động đấu tranh ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại. Đồng thời, tổ chức các đoàn công tác của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh thường xuyên giám sát, đánh giá việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của một số ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thành phố, thị xã. Qua đó, đã kiểm tra trên 2.200 vụ, bằng 96% so với cùng kỳ; xử lý 2.118 vụ; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, trị giá hàng bán, tiêu hủy trên 39 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp tích cực nhằm đạt hiệu quả cao hơn trong công tác tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao nỗ lực của các ngành trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại thời gian qua. Trong những tháng tiếp theo, để công tác triển khai đạt hiệu quả cao, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đề nghị các ngành thành viên tăng cường công tác phối hợp trong công tác kiểm tra kiểm soát các hoạt động trên địa bàn, làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh để từ đó có những giải pháp, biện pháp hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác. Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã kịp thời khen thưởng đối với tập thể và cá nhân đã có thành tích trong đợt cao điểm kiểm tra thị trường dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017./.