Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng BQP và Thượng tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban QP&AN của Quốc hội đồng chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trung tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng BQP; Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng BQP; Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó tổng Tham mưu trưởng; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; các đồng chí trong Ủy ban QP&AN của Quốc hội và đại biểu một số cơ quan chức năng BQP.

tang cuong phoi hop giua bo quoc phong voi uy ban quoc phong va an ninh cua quoc hoi

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, BQP và Ủy ban QP&AN của Quốc hội đã đánh giá kết quả công tác phối hợp trên các nội dung về công tác xây dựng pháp luật, giám sát, khảo sát, tham mưu và kiến nghị với Đảng, Nhà nước và một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực quốc phòng. Hai cơ quan xác định để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phối hợp giữa Ủy ban QP&AN và BQP trong thực hiện chức năng nhiệm vụ theo quy định của pháp luật trong thời gian tới cần tăng cường chỉ đạo của các cơ quan chức năng tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất để nâng cao chất lượng, hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và tình hình thực tế hiện nay. Thực hiện quy chế hằng năm tổ chức sơ tổng kết, rút kinh nghiệm về công tác phối hợp nhằm bảo đảm tính hiệu quả hoạt động trong những năm tiếp theo.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, BQP và Ủy ban QP&AN đã thẳng thắn chỉ ra một số vấn đề tồn tại, đồng thời trao đổi, thống nhất một số nội dung phương hướng và biện pháp cụ thể thực hiện trong thời gian tới. Trọng tâm là tập trung nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị nhân sự là sĩ quan cao cấp ứng cử Đại biểu Quốc hội, sĩ quan quân đội đã trúng cử Đại biểu Quốc hội tham gia Ủy ban QP&AN; chú trọng bảo đảm về cơ cấu, số lượng, tiêu chí về độ tuổi, trình độ học vấn, lý luận và chức vụ đã qua, nhằm nâng cao uy tín và tỷ lệ trúng cử. Tăng cường công tác trao đổi thông tin, làm tốt công tác chuẩn bị quy hoạch nhân sự trong Quân đội nhân dân tham gia nhiệm kỳ khóa XIV. Quan tâm thực hiện chính sách đối với sĩ quan biệt phái tại Thường trực Ủy ban QP&AN của Quốc hội...

Tại hội nghị, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch đã đánh giá cao kết quả phối hợp giữa hai cơ quan trong thời gian qua và các ý kiến trao đổi thảo luận của các đại biểu, đồng thời nhấn mạnh: Các ý kiến đều thống nhất cần tiếp tục tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp theo đúng tinh thần, nội dung của quy chế phối hợp giữa Ủy ban QP&AN của Quốc hội và BQP, qua đó tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các nội dung phối hợp thời gian tới.