tang cuong phan luong va kich hoat phuong an phong chong dich tai cac co so y te
Trạm trực dã chiến được đặt tại cổng ra vào của Bệnh viện A Thái Nguyên

Trạm trực dã chiến được đặt tại cổng ra vào của Bệnh viện A Thái Nguyên hơn 1 tuần nay, ngay từ khi ca bệnh 416 tại Đà Nẵng chính thức được công bố dương tính với SARS–CoV-2. Cán bộ của các khoa chuyên môn đã được cắt cử trực tiếp tham gia phân luồng, phân loại, phát hiện và xử lý các trường hợp nghi nhiễm ngay từ cổng ra vào. Điều dưỡng Phạm Thị Vân, Khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện A Thái Nguyên chia sẻ: "Trong tình hình dịch hiện nay, bản thân tôi là cán bộ y tế, lúc nào tôi cũng sẵn sàng để đi phòng, chống dịch".

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi kiện toàn lại Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới, đặc biệt là củng cố, rà soát các tiêu chí về Bệnh viện An toàn trong phòng, chống dịch".

Không chỉ chủ động thực hiện các biện pháp phân luồng bệnh nhân, việc bảo đảm an toàn cho cán bộ, y, bác sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng được các đơn vị chú trọng. Được phân công trực tại Bộ phận tiếp nhận những trường hợp đã được sàng lọc và có các dấu hiệu về đường hô hấp; cũng giống như nhiều đồng nghiệp tham gia phòng, chống dịch trong lần này, bác sĩ Trần Thị Ánh của Khoa Nam, Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bác sĩ Trần Thị Ánh chia sẻ: "Chúng tôi đã được tập huấn về những kỹ năng tiếp đón, phát hiện. Chúng tôi đã sẵn sàng khi có bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh, chúng tôi vẫn chủ động tiếp đón, tư vấn cho bệnh nhân một cách an toàn nhất".

tang cuong phan luong va kich hoat phuong an phong chong dich tai cac co so y te
Không chỉ chủ động thực hiện các biện pháp phân luồng bệnh nhân, việc bảo đảm an toàn cho cán bộ, y, bác sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng được các đơn vị chú trọng

Ngoài sự chủ động của các bệnh viện đa khoa có lượng bệnh nhân điều trị nội trú, ngoại trú, lượng người ra vào hàng ngày đông, các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn tỉnh cũng chủ động thực hiện các phương án phòng, chống dịch. Cùng với việc tổ chức phân luồng người bệnh từ cổng ra vào, để đảm bảo an toàn cho hơn 140 bệnh nhân đang điều trị nội trú và cán bộ, y, bác sĩ. Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên đã bố trí hệ thống các phòng cách ly cho bệnh nhân khi có dấu hiệu về đường hô hấp và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Bác sĩ Phạm Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Thái Nguyên thông tin thêm: "Chúng tôi đã sàng lọc, phát hiện sớm để chuyển những người nghi ngờ nhiễm COVID-19 đến nơi thu dung điều trị và thành lập những đội phản ứng nhanh, phân công nhiệm vụ rõ ràng, để khi có việc xảy ra chúng tôi có biện pháp phòng ngừa ngay".

Khác với đợt dịch trước, đợt dịch COVID-19 thứ 2 tại Việt Nam đã ghi nhận thêm số lượng y, bác sĩ nhiễm COVID-19 trong quá trình tham gia tiếp nhận và điều trị bệnh nhân, cùng với đó, tình hình lây nhiễm tại các cơ sở y tế của Đà Nẵng đang trở nên phức tạp. Bởi vậy, yêu cầu về kiểm soát nhiễm nhuẫn tại các cơ sở y tế và đảm bảo an toàn cho y, bác sĩ, người bệnh, người nhà người bệnh cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa./.