Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn sự hỗ trợ của Tổ chức GCS trong thực hiện các dự án tại một số huyện vùng cao của Thái Nguyên thời gian qua; đồng thời cho biết những dự án này hiện nay đã phát huy được hiệu quả rất tích cực. Đồng chí hy vọng, trong thời gian tới, tổ chức GCS sẽ tiếp tục đầu tư, hỗ trợ thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ. Đồng chí cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp với Tổ chức GCS thực hiện dự án.

Ông Cho Huyn Joo, Tổng giám đốc Tổ chức GCS bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo tỉnh, đồng thời hy vọng tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tạo điều kiện để hai bên có thể hợp tác triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án nông nghiệp vì lợi ích của người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh.

Trước đó, Đoàn công tác Tổ chức GCS đã có buổi làm việc với các sở, ngành, đơn vị liên quan để bàn về tiềm năng, kế hoạch hợp tác của tổ chức tại Thái Nguyên trong các lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, xây dựng mô hình phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, dựa trên các lợi thế của tỉnh.

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Nguyên, Đoàn công tác của tổ chức GCS đã đi thăm quan thực tế 1 số mô hình điểm trong phát triển nông nghiệp bền vững của xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên. Tại các nơi đến thăm, các chuyên gia cao cấp về nông nghiệp hữu cơ của GCS đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của Hàn Quốc trong sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, từ đó giúp người dân có thêm kiến thức để có thể phát huy hiệu quả hơn nữa mô hình kinh tế nông nghiệp của gia đình trong tương lai./.