Sáng 27/11, ông Võ Văn Thưởng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành.

tang cuong doi thoai de giai quyet van de cho thau tinh dat ly
Ông Võ Văn Thưởng trao đổi với các cử tri

Cử tri nêu nhiều ý kiến bức xúc, đặc biệt là vấn đề đất đai, khiếu nại khiếu kiện của người dân kéo dài nhiều năm, nhưng không được giải quyết thỏa đáng.

Đáng chú ý, liên quan đến dự án khu dân cư An Hưng Phát ở xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, cử tri cho rằng, đây là dự án mà bà Phan Thị Mỹ Thanh, người vừa bị kỷ luật vì nhiều sai phạm đã ký quyết định trái thẩm quyền khi dự án không thuộc trường hợp thu hồi đất, nhưng chính quyền tổ chức cưỡng chế rồi giao đất cho tư nhân phân lô bán nền.

Trước các ý kiến của cử tri, ông Võ Văn Thưởng đề nghị chính quyền địa phương chỉ đạo, rà soát lại các vấn đề liên quan đến việc cưỡng chế, đền bù đất đai của người dân cho những dự án kinh doanh nhà ở để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Thưởng cũng bày tỏ mong muốn cử tri sẽ hợp tác với chính quyền địa phương, tăng cường tiếp xúc, đối thoại để giải quyết vấn đề cho thấu tình đạt lý.

"Trong thực hiện giải quyết mối quan hệ giữa Nhà nước – công dân luôn có nhiều vấn đề cần giải quyết. Không phải vấn đề nào cũng có thể giải quyết ngay trong một sớm một chiều. Ở chỗ này, chỗ kia, vẫn còn việc chậm, giải quyết một vấn đề cụ thể thì không phải lúc nào cũng đạt được sự đồng thuận. Tôi đề nghị chúng ta tăng cường trao đổi, tiếp xúc, đối thoại để giải quyết vấn đề một cách thấu tình đạt lý", ông Thưởng nói./.