tang cuong cong tac giao duc chinh tri tu tuong trong sinh vien
Tại Hội nghị nhiều ý kiến đã đề xuất một số giải pháp cụ thể tập trung vào công tác phối hợp thông tin 2 chiều giữa Đại học và các ngành liên quan

Với số lượng 70 nghìn sinh viên, trong đó khoảng 70% sinh viên ở ngoại trú tại các khu dân cư, thời gian qua công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được Đại học Thái Nguyên phối hợp thực hiện với ngành công an, các tổ chức đoàn thể tại địa phương. Bên cạnh đó, nhận thức ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tư tưởng, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã thực hiện nhiều biện pháp tăng cường định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên bằng nhiều hình thức.

Tại Hội nghị, bên cạnh việc chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của sinh viên như: một số đơn vị có lúc còn chưa kịp thời; chưa phát huy tốt vai trò của các tổ chức đoàn thể; phương pháp nắm bắt và định hướng tư tưởng còn thiếu sức thu hút, thuyết phục, nhiều ý kiến đã đề xuất một số giải pháp cụ thể tập trung vào công tác phối hợp thông tin 2 chiều giữa Đại học và các ngành liên quan; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh để làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho sinh viên trong tình hình hiện nay đòi hỏi phải có những phương pháp linh hoạt và phù hợp. Đồng chí đề nghị Đảng bộ Đại học Thái Nguyên cần có những giải pháp cụ thể, trong đó phải xác định được trách nhiệm của từng đơn vị thành viên; làm tốt công tác đánh giá, phối hợp xử lý thông tin; nâng cao chất lượng kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, có thể xây dựng mô hình câu lạc bộ tuyên truyền viên đảm bảo tính mới mẻ, thu hút, lôi cuốn. Đồng chí cũng giao trách nhiệm cho thành phố Thái Nguyên, lực lượng công an, Tỉnh đoàn trong công tác phối hợp để làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới.