Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, đều đặn 7 giờ sáng hằng ngày, loa phát thanh của xóm Xây, xã Thuận Thành lại cập nhật tình hình diễn biến mới nhất về dịch bệnh COVID-19. Trong xóm có nhiều người dân đi lại và giao thương buôn bán trong khu vực Hà Nội, vì vậy công tác phòng ngừa dịch bệnh được Tổ tự quản của xóm đặc biệt chú trọng. Ông Nguyễn Văn Tập, Bí thư Chi bộ xóm Xây, xã Thuận Thành cho biết: "Ngay từ hôm qua, chúng tôi đến từng gia đình để kiểm tra hộ khẩu, xem những đối tượng nào ở vùng dịch về, chúng tôi sẽ báo cho UBND xã. Tiếp đó, chúng tôi phối hợp hàng ngày với bên y tế để triển khai biện pháp phòng dịch".

tang cuo ng ca c bie n pha p pho ng cho ng di ch covid 19 tai cac dia phuong giap ranh khu vuc ha noi e da thay anh
Công tác phòng ngừa dịch bệnh được Tổ tự quản xóm Xây đặc biệt chú trọng.

Là cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên nằm giáp ranh với huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Người dân ở địa phương cũng thường đi lại qua tuyến quốc lộ 3 cũ vào khu vực Hà Nội để đi làm và giao thương buôn bán. Theo ghi nhận trên tuyến đường này, mỗi ngày có hàng trăm lượt người dân thuộc các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên qua lại. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Hà Nội, địa phương đã tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động các biện pháp phòng chống dịch. Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Thành thông tin: "Công dân đến trụ sở liên quan đến công tác giải quyết thủ tục hành chính, chúng tôi sắp xếp, cấp khẩu trang cho người dân, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch công việc, khuyến cáo người dân không tập trung đông người ở nơi công cộng".

tang cuo ng ca c bie n pha p pho ng cho ng di ch covid 19 tai cac dia phuong giap ranh khu vuc ha noi e da thay anh
Phổ Yên tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động các biện pháp phòng chống dịch.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Lương, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Phổ Yên cho biết: "Theo chỉ đạo của tỉnh Thái Nguyên, Phổ Yên đã lấy được 100 mẫu trên địa bàn và qua thống kê, rà soát và lấy mẫu và có kết quả bước đầu, các trường hợp đều âm tính với Sars-CoV-2".

Đến thời điểm này, mọi phương án phòng chống dịch của thị xã đã được kích hoạt. Bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhân dân địa phương cũng cần tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế đã đưa ra để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội./.