Nam ca sĩ Tấn Minh chia sẻ trong buổi giới thiệu liveshow “Tình em” vào chiều 16/4 tại Hà Nội rằng, những chương trình do các Nhà hát dàn dựng thường bị khán giả chê là khô cứng, nhàm chán, đi theo lối mòn hay thực hiện theo kiểu tuyên truyền. Bởi vậy, nhiều chương trình không bán được vé, khán giả không còn mặn mà và Nhà hát không có vốn để đầu tư cho các chương trình tiếp theo.

Lần này, Tấn Minh và Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long thực hiện chương trình “Tình em” với quyết tâm phá vỡ “lời nguyền” và chứng minh cho khán giả thấy, Nhà hát hoàn toàn có thể làm được những show ca nhạc mang đầy tính giải trí bên cạnh yếu tố số một là chuyên môn âm nhạc.

tan minh duong cam se pha vo loi nguyen cua mot show nha hat
Tấn Minh hiện là Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.

“Tình em” gồm những ca khúc trữ tình cách mạng được đông đảo khán giả yêu thích - những ca khúc từng “nằm lòng” biết bao thế hệ người nghe nhạc như “Tình ca” (Phạm Duy), “Dáng đứng Việt Nam” (Lê Anh Xuân), “Hành khúc ngày và đêm” (Phan Huỳnh Điểu), “Cô gái vót chông” (Hoàng Hiệp), “Rặng trâm bầu” (Thái Cơ), “Xa khơi” (Nguyễn Tài Tuệ), “Tiếng đàn bầu” (Nguyễn Đình Phúc)…

Điều đặc biệt, những ca khúc này sẽ được phối khí lại một cách hoàn toàn mới mẻ, mang lại một diện mạo mới, trẻ trung và tiệm cận với đời sống của ngày hôm nay hơn.

Nhạc sĩ Dương Cầm, giám đốc âm nhạc của chương trình chia sẻ: “Dù liveshow toàn những ca khúc cách mạng nhưng nó sẽ khác với tất cả các chương trình mà các bạn từng xem về thể loại này. Màu sắc âm nhạc mới mẻ hơn với Jazz, Rock và thậm chí EDM trong những bản phối”.

Tham gia trình diễn là những cái tên nổi tiếng: Trọng Tấn, Anh Thơ, Tấn Minh, Lan Anh, Khánh Linh, Đông Hùng cùng dàn ca sĩ, ban nhạc, tốp múa Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.

tan minh duong cam se pha vo loi nguyen cua mot show nha hat
Trọng Tấn - Anh Thơ.

Trong buổi giới thiệu chương trình, nhạc sĩ Dương Cầm cũng tiết lộ một tiết mục đặc biệt, đó là màn “đọ giọng” của Khánh Linh và Lan Anh. Nếu như Lan Anh nổi tiếng với giọng hát Opera đỉnh cao thì Khánh Linh cũng thể hiện rất tốt các ca khúc thính phòng, semi classic mà ít người biết đến.

Ngoài ra, Khánh Linh cũng sẽ tự thử thách mình với ca khúc “Hành khúc ngày và đêm”. Đây là bài hát đã từng rất nổi tiếng với giọng hát của mẹ Khánh Linh – NSƯT Vũ Dậu.

Bên cạnh đó, Trọng Tấn và Anh Thơ sẽ có những màn song ca và đơn ca ngọt ngào, tinh tế những ca khúc cách mạng được làm mới. Đông Hùng là ca sĩ trẻ nhất, lại chưa từng hát nhạc cách mạng.

Sự kết hợp giữa tư duy âm nhạc hiện đại với dòng nhạc cách mạng trong phần trình diễn của Đông Hùng chắc chắn sẽ tạo ra những cảm xúc đặc biệt cho người xem.

tan minh duong cam se pha vo loi nguyen cua mot show nha hat
Phần trình diễn của Đông Hùng sẽ được dàn dựng như một vở nhạc kịch Broadway.

“Ông chủ” của Nhà hát – NSƯT Tấn Minh sẽ tham gia cả vai trò Giám đốc điều hành và ca sĩ trong “Tình em”.

Theo NSƯT Tấn Minh, những người tham gia trong ekip đều là những người nổi tiếng và từng có nhiều năm làm nghề tổ chức các sự kiện âm nhạc. Điều đó cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về trí tuệ và kinh tế cho liveshow.

“Tình em” sẽ không thua kém về chất lượng nghệ thuật so với các chương trình khác và tôi tin chắc, mọi người sẽ cảm thấy thỏa mãn với một liveshow nhạc cách mạng. Sẽ không có những chiêu trò giải trí mà thay vào đó, là âm nhạc được vang lên trong không gian đẳng cấp, sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi” – NSƯT Tấn Minh cho biết.

Với liveshow lần này, NSƯT Tấn Minh kỳ vọng sẽ đặt được nền móng để tạo thương hiệu cho Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long.

NSƯT Tấn Minh chia sẻ: “Trên lộ trình Nhà hát phải tự chủ trong tương lai, chúng tôi phải có những sự thay đổi, những bước đi phù hợp hơn. Năm 2017, chúng tôi đã thực hiện đêm diễn “Hà Nội xưa và nay” tạo được tiếng vang tốt. Và năm nay là liveshow “Tình em”. Chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu để đương đầu với thị trường và có thể tự đứng trên đôi chân mình”.

Liveshow “Tình em” sẽ diễn ra tối 27/4 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội./.