Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh (PC46) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Thị Thúy Hằng (SN 1981, kế toán kiêm thủ quỹ Phòng giao dịch Trà Cổ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Móng Cái, Quảng Ninh) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

tam giu nu can bo ngan hang gia mao chung tu chiem doat hon 8 ty
Lê Thị Thúy Hằng tại Cơ quan Điều tra.

Trước đó, vào hồi 20h ngày 11/1, Phòng CSĐT Tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46 - Công an tỉnh Quảng Ninh) lập biên bản tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú đối với Lê Thị Thúy Hằng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 9/2017, Lê Thị Thúy Hằng nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại các phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Móng Cái.

Thủ đoạn của đối tượng này là lấy thông tin tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 7 khách hàng không đăng ký số dư trên điện thoại, sau đó lấy phôi sổ tiết kiệm trắng để in, phát hành lại các sổ tiết kiệm giả mạo, giả chữ ký của số khách hàng trên và ông Nguyễn Quang Nam - Giám đốc phòng giao dịch.

Tiếp đó, Hằng gõ số tài khoản, số seri của sổ tiết kiệm làm thủ tục tất toán và “bắn” lệnh đóng tài khoản tiết kiệm sang máy của kiểm soát viên chính là ông Nam để ông này kiểm soát “nóng”.

Sau khi hệ thống in ra chứng từ giao dịch, Hằng tiếp tục giả mạo chữ ký của khách hàng và ông Nam vào chứng từ rồi rút, chiếm đoạt số tiền từ quỹ tương ứng với số tiền trên chứng từ giả mạo.

Với phương thức thủ đoạn trên, từ ngày 13/10/2017 đến ngày 4/1/2018, Lê Thị Thúy Hằng đã rút chiếm đoạt trên 8,4 tỉ đồng. Trước khi đầu thú, đối tượng này đã khắc phục, trả lại cho 2 khách hàng 1,68 tỷ đồng, số tiền gần 7 tỷ đồng còn lại Hằng vẫn chiếm đoạt của ngân hàng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục củng cố chứng cứ để làm rõ hành vi của Lê Thị Thúy Hằng./.