Liên quan đến vụ chìm tàu gần đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng, hôm nay, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cho biết các thợ lặn tiến hành khảo sát phát hiện xác tàu bị lưới quấn nhưng không thể tiếp cận vào bên trong tàu bị nạn.

Chỉ huy hiện trường đã cho đánh dấu vị trí tàu bị nạn, nguyên nhân là điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc trục vớt tàu và tìm kiếm các ngư dân mất tích. Đến 15h00 cùng ngày, các tàu được lệnh rời khỏi hiện trường để tránh trú áp thấp nhiệt đới.

tam dung tim kiem 9 ngu dan mat tich tren bien bach long vi
Ngày 1/7, tàu cá đang đánh bắt trên vùng biển Bạch Long Vĩ tham gia tìm kiếm các thuyền viên mất tích.

Trước đó, như Đài TNVN đưa tin, ngày 28/6, tàu Pacific 01 va chạm với tàu NA 95899 TS tại vị trí cách đảo Bạch Long Vĩ, Hải Phòng khoảng 35 hải lý về hướng Nam. Vụ va chạm làm tàu cá NA 95899 TS bị lật úp chìm. Khi tàu NA 95899 TS gặp nạn, trong số 19 thuyền viên trên tàu có 9 thuyền viên được cứu an toàn, 1 thuyền viên thiệt mạng đã tìm thấy thi thể và còn 9 thuyền viên bị mất tích.

Dự kiến, sau khi thời tiết trên biển tốt hơn, các phương tiện tìm kiếm cứu nạn sẽ tiếp tục triển khai tìm kiếm 09 thuyền viên tàu NA 95889 TS hiện mất tích./.