Ngày 6/12, UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, Chủ tịch UBND xã mới ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông La Xuân Xáng, Phó trưởng Công an xã này do bị tố đánh một người dân vỡ xương ngón tay.

Ngoài ra, UBND xã Lộc Trì đang phối hợp với Công an huyện Phú Lộc tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

tam dinh chi cong tac pho truong cong an xa bi to danh dan vo xuong ngon tay
Quyết định tạm đình chỉ công tác của UBND xã Lộc Trì với ông La Xuân Xáng.

Trước đó, ngày 30/11 ông Cái Xuân Lạng - Trưởng Công an xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận việc ông La Xuân Xáng - Phó trưởng Công an xã này đánh và gây thương tích trên mu bàn tay trái của ông Lê Phong (trú thôn Đông Lưu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc).

Theo Trưởng Công an xã Lộc Trì, sau khi nhận được tờ trình của cán bộ thôn Đông Lưu về việc ông Lê Phong đánh vợ, gây mất trật tự an ninh, ngày 26/11 Công an xã Lộc Trì đã mời ông Phong lên trụ sở làm việc.

Ông La Xuân Xáng – Phó trưởng Công an xã Lộc Trì là người trực tiếp làm việc với ông Phong. Khi hai bên trao đổi qua lại, ông Phong đã xúc phạm ông Xáng nên trong lúc nóng giận ông Xáng đánh gây thương tích mu trên bàn tay trái của ông Phong.

Người đứng đầu Công an xã Lộc Trì khẳng định, theo thẩm quyền, chức năng của công an xã, việc ông La Xuân Xáng gây thương tích cho ông Lê Phong là sai hoàn toàn.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông La Xuân Xáng đã làm bản kiểm điểm trình bày sự việc. Hiện Công an xã Lộc Trì đã báo cáo vụ việc lên cấp trên để xử lý, giải quyết.

tam dinh chi cong tac pho truong cong an xa bi to danh dan vo xuong ngon tay
Ông Lê Phong tố bị Phó trưởng Công an xã Lộc Trì đánh trong lúc làm việc. (Ảnh: H.O)

Tuy nhiên, khi phản ánh với báo chí, ông Lê Phong lại cho rằng, sau khi nhận được giấy mời, ngày 26/11 ông đến trụ sở xã Lộc Trì làm việc với ông La Xuân Xáng.

Tại đây, khoảng 8h ông được mời vào phòng công xã làm việc và ông viết bản tự khai tất cả sự việc nộp cho công an xã. Tuy nhiên, vụ việc chưa xong nên công an xã hẹn buổi chiều làm việc tiếp.

Đến hơn 14h ngày 26/11, ông tiếp tục được mời vào làm việc tại phòng Công an xã Lộc Trì. Trong quá trình làm việc, ông Lê Phong bị ông La Xuân Xáng đánh.

Sau khi làm việc xong và về đến nhà, ông Lê Phong cảm thấy quá đau nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) kiểm tra, bó bột và điều trị./.