Trong một cuộc phỏng vấn với New York Post ngay tại trại giam ngày 20/5 vừa qua, Richard Rojas, tài xế “xe điên” đã đâm chết 1 thiếu niên và làm bị thương 22 người khác ở Quảng trường Thời đại cho biết, thời gian gần đây anh ta đã nói chuyện với một chuyên gia tư vấn sức khỏe tâm thần tại một trung tâm ở địa phương nhưng không được họ đáp lại.

tai xe xe dien o new york my tung can bac sy tam ly giup do
Rojas xuất hiện tại tòa ngày 19/5 vừa qua. Ảnh: New York Post.

“Tôi đã cố tìm sự giúp đỡ”, Rojas chia sẻ trong trại tạm giam Rikers Island. “Tôi muốn sửa chữa cuộc đời mình. Tôi muốn có việc làm, có bạn gái.”

Rojas hiện sống với mẹ ở khu Bronx. Ngày 18/5 vừa qua, khi đang lái xe qua Quảng trường Thời đại, Rojas bất ngờ quay đầu và tông xe lên vỉa hè, đâm vào hàng loạt du khách đang đi bộ. Anh ta tiếp tục lái xe hết 3 khối nhà và đâm vào các rào chắn bảo vệ.

Phát biểu tại tòa hôm 19/5, một công tố viên cho biết, sau khi bị bắt, Rojas từng nói anh ta muốn “giết hết bọn họ”, và rằng cảnh sát đáng lẽ nên bắn chết để ngăn chặn anh ta.

Các công tố viên cũng cho biết Rojas thừa nhận, trước khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng này, anh ta đã hút cần sa với PCP [tức Phencyclidine, một loại thuốc được dùng làm tác nhân gây tê, gây ảo giác và các hiệu ứng tác động thần kinh, gây vô cảm - ND]. Các quan chức vẫn đang chờ báo cáo xét nghiệm để xác thực lời khai của Rojas.

“Tôi chỉ muốn xin lỗi gia đình tất cả các nạn nhân… Tôi muốn xin lỗi mẹ tôi”, Rojas chia sẻ trong nước mắt. “Điều cuối cùng tôi nhớ là đang lái xe của mình, rồi tôi tỉnh dậy trong phòng tạm giam của cảnh sát… Tôi rất sợ hãi”./.