Con số thương vong trong vụ chệch đường ray tàu hỏa xảy ra ngày 19/8 ở bang Uttar Pradesh của Ấn Độ hiện đã tăng cao. Theo con số chính thức của Chính phủ Ấn Độ, đến nay đã có 10 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong vụ tai nạn này.

tai nan tau hoa o an do khien 160 nguoi thuong vong

Hình ảnh hiện trường. (Ảnh: NDTV)

Hình ảnh các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, một số toa tàu đã bị chệch bánh ra khỏi đường ray. Một số toa khách bị đổ chồng lên nhau. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Đường sắt vẫn là một trong những phương tiện giao thông chính của người dân Ấn Độ, song tai nạn thường xuyên xảy ra một phần do hệ thống đường sắt đã cũ. Hồi đầu năm nay, một vụ chệch đường ray tàu cao tốc tại bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ, vào đêm 21/1 đã làm 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương.

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, mỗi năm nước này có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt. Năm 2015, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã cam kết đầu tư 137 tỷ USD trong vòng 5 năm để hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường sắt./.