Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018, trên địa bàn TPHCM, số lượng người cấp cứu do tai nạn giao thông, pháo nổ và ẩu đả tăng nhiều so với Tết năm 2017.

tai nan au da dip tet tang manh tren dia ban tp hcm
Tăng mạnh số ca cấp cứu vì tai nạn, đánh nhau dịp Tết (ảnh minh họa)

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các bệnh viện trên địa bàn thành phố tiếp nhận hơn 1.950 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, tăng 9.4% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, chấn thương sọ não là 21 trường hợp, tăng 16 trường hợp so cùng kỳ và có 5 trường hợp tử vong. Riêng Bệnh viện Chợ Rẫy, số bệnh nhân cấp cứu do tai nạn giao thông năm nay tăng hơn 105% so với năm ngoái; Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình tiếp nhận gần 980 trường hợp cấp cứu, trong đó khoảng 50% trường hợp là do tai nạn giao thông.

Ngoài ra, thành phố có 9 trường hợp phải đến bệnh viện khám, cấp cứu do pháo nổ, tăng 8 trường hợp so với năm 2017. Đặc biệt đối tượng bị tai nạn pháo nổ chủ yếu là trẻ em với các thương tích như bỏng tay, bỏng mắt, bỏng da do tự ý nổ pháo tại nhà. Ngay trong đêm 30 Tết, các bác sỹ Bệnh Đa khoa Xuyên Á ở huyện Củ Chi đã cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Thanh Phong, sinh năm 2005, ngụ huyện Củ Chi bị bỏng mắt do nổ pháo. Do vết thương khá nặng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, nên các bác sỹ đã yêu cầu bệnh nhân nhập viện và điều trị tích cực trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng tiếp nhận 401 trường hợp ẩu đả phải nhập viện điều trị nội trú, trong đó có gần 20 trường hợp phải chuyển viện tuyến trên do bị đâm, chém tạo ra những vết thương nguy hiểm như chấn thương đầu, bị đâm thấu tim. Cùng với ẩu đả và pháo nổ, trong 7 ngày nghỉ Tết vừa qua, trên địa bàn còn có gần 1 ngàn 650 trường hợp khám, cấp cứu do tai nạn sinh hoạt; 262 trường hợp ngộ độc thức ăn; 6 trường hợp ngộ độc do rượu; 252 trường hợp do rối loạn tiêu hoá.

Trong khi đó, theo Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM, trong suốt 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất có 113 trường hợp nhập viện vì bệnh sốt xuất huyết, 37 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng. Ngoài ra, toàn Thành phố không phát sinh chùm ca bệnh hoặc ổ dịch bệnh nào./.